ตั้งกก.สอบ !! 5ตร.ทำคดี"หญิงไก่" ร.ต.ท."คอตก" รับซื่อๆ"เกรงใจ"เห็นเป็น"คุณหญิง"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พล.ต.ท.ศานิตย์" เผย บชน.สอบ 5 ตร.ประชาชื่น ทำสำนวนคดี "หญิงไก่" พบผิดปกติ ปัดตอบรายละเอียด ยันเป็นธรรมทุกฝ่าย ต้องทำอย่างรอบคอบ ขณะ รตท.ยอมรับ เกรงใจ"หญิงไก่" จึงตกเป็นเหยื่อ
 

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวรรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสอบพนักงานสอบสวน 10 นาย ขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริง ตำรวจ สน.ประชาชื่น 5 นาย ที่ผู้รับแจ้งความคดี นางมณฑา หยกรัตนกาญ หรือ หญิงไก่ ทั้ง 9 คดี โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง แต่เบื้องต้นยอมรับว่าสำนวนบางส่วนมีความผิดปกติ ยังไม่สามารถลงรายละเอียดได้

ส่วนการสอบสวนกองปราบปราม ได้เรียกพนง.สอบสวนไปสอบปากคำแล้ว รวมถึงตนเองก็ได้เรียกมาสอบถามด้วยเช่นกันโดยทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เพิ่งมาทำหน้าที่พนง.สอบสวนได้ไม่นาน อย่างไรก็ตาม การสอบสวนข้อเท็จจริงจะเน้นการทำสำนวนว่าเป็นไปอย่างครบถ้วนหรือไม่ ซึ่งหากผลการสอบสวน พบว่ามีการกระทำผิดโดยการสุจริต ก็จะพิจารณาลงโทษสถานเบา แต่หากพบว่าละเลย จะต้องพิจารณาลงโทษตามขั้นตอน แต่จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และสังคมให้ความสนใจต้องทำอย่างรอบคอบ

ก่อนหน้านั้น พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผบก.ป. ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวน ตำรวจยศ ร.ต.ท. พนง.สอบสวน สน.ประชาชื่น ที่ทำคดีนางมณตา แจ้งความดำเนินคดี น.ส.ประภาวรรณ ใจกล้า หรือน้องก้อย อดีตลูกจ้าง ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง ว่า ร.ต.ท.รายดังกล่าว ยอมรับละเลยพิสูจน์หลักฐาน เพราะเข้าใจว่าหญิงไก่ เป็นคุณหญิง จึงรู้สึกเกรงใจและกดดันด้วยปัจจัยหลายอย่าง เมื่อหญิงไก่นำคลิปหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดมาให้จึงเชื่อ โดยไม่ได้พิสูจน์ว่ามีการลักทรัพย์จริงหรือไม่ "ร.ต.ท. ประสบการณ์น้อย ถือว่าตกเป็นเหยื่อของนางไก่อีกคนหนึ่งก็ว่าได้ " พ.ต.อ.ชาคริต กล่าว