ชักธงค้าน!!!  "บวรศักดิ์"  ลั่นตายก็ยอมไม่ได้ ชี้ "พร้อมท์เพย์ "  เสี่ยงสิทธิส่วนตัวถูกละเมิด??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

       ถือเป็นบุคคลในระดับชนชั้นนำของสังคมที่ลุกขึ้นมาต่อต้านระบบพร้อมท์เพย์  สำหรับ   นายบวรศักดิ์ อุวรรโณ เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้าฯ อดีตประธานคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ  ในการโพสต์ผ่านไลน์กลุ่มว่า    "พร้อมท์เพย์ถ้าไม่ออกกฎหมายบังคับ ผมไม่มีวันยอมทำ มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่ใช้เลขบัตรประชาชนเลขเดียวกับทุกเรื่องซึ่งยุโรปและอเมริกามีกฎหมายห้ามเด็ดขาดเพราะความเป็น personal privacy (ส่วนตัว) ไม่เหลือเลย ในทั้งยุโรปและอเมริกาเขามีกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล privacy act และเขาห้ามเชื่อมโยงข้อมูล ห้ามขายข้อมูลส่วนบุคคลโดยเจ้าตัวไม่อนุญาต เขายังไม่ยอมให้ใช้เลขเดียวกับทุกเรื่อง ของเรากฎหมายข้อมูลส่วนบุคคลออกไม่ได้ ใครมีข้อมูลเราก็เอาไปขายได้ตามสบายแล้วมาบังคับให้ใช้เลข13หลักเดียวกันจะไปเหลืออะไร เหมือนเราไม่มีเสื้อผ้าเหลือปกปิดกาย ให้ตายผมก็ไม่ยอม พี่พงศ์โพยมนับถือกันมากก็จริง แต่เรื่องนี้น้องต้องขออภัย ยอมไม่ได้เด็ดขาดครับ หวังว่าจะไตร่ตรองกันให้ดีนะครับ

 

แม้แต่ยุโรปและอเมริกาห้ามใช้เลขเดียวกัน เพราะเขาบอกว่าถ้าเวลานั้นมีคอมพ์แล้วใช้เลขเดียวทั้งประเทศ ยิวไม่ตายแค่ล้านคนนะครับแต่อาจสูญพันธ์เลยเพราะฮิตเลอร์จะรู้หมด!!!!! ออกกฎหมายบังคับก็จะส่งศาลรัฐธรรมนูญกันล่ะ  ผม serious (เครียด) มากครับ เงินในบัญชีหายยังเสียหายน้อยกว่าเป็นทาสใครก็ไม่รู้ตลอดชาติ ผมอ่านไลน์พี่ๆเพื่อนๆทุกวันและเห็นด้วยเกือบหมดยกเว้นเรื่องนี้ ตายก็ยอมไม่ได้ หวังว่าคงให้อภัยนะครับ"

      สำหรับระบบพร้อมท์เพย์ (Prompt Pay) คือ ความร่วมมือระหว่างธนาคารแห่งประเทศไทยและสมาคมธนาคารไทย คือระบบการโอนเงินและรับเงินโอนแบบใหม่ ที่ทำให้ทุกคนโอนเงินได้อย่างรวดเร็ว เพราะไม่ต้องจำเลขบัญชีธนาคารอีกต่อไป แค่มีเพียงเบอร์โทรศัทพ์มือถือ หรือเลขบัตรประชาชนของผู้รับเงินที่เราต้องการจะโอนให้ ก็สามารถโอนเงินได้ทันที ทั้งผ่านเค้าเตอร์ธนาคาร ผ่านตู้ ATM หรือระบบแอพพลิเคชั่น โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือหากเสียก็ต่ำกว่าค่าธรรมเนียมในการโอนเงินแบบปกติ โดยธนาคารทั่วประเทศจะเปิดให้ลงทะเบียนพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ แต่จะเริ่มรับ-โอนเงินได้จริงในเดือนตุลาคม