คงยากจริงแหละอนาคต"สังฆราช" !!! อธิบดี DSI แจงสอบเบนซ์สมเด็จช่วงรอเอกสารตปท.รับใช้เวลาอีกนานนำสรุปชี้มูลผิดถูก??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

        ถือเป็นประเด็นสืบเนื่องมาจากการที่  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ในวันนี้  (11 ก.ค.) ที่ยืนยันจะยังไม่ทูลเกล้าฯชื่อว่าที่สมเด็จพระสังฆราชองค์ใหม่     ตราบใดที่กระบวนการตรวจสอบเรื่องรถเบนซ์นำเข้าของสมเด็จช่วงยังไม่ได้ข้อยุติ  ล่าสุด  พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง   อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนกรณีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ หรือสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ  ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระสังฆราช มีชื่อครอบครองรถเบนซ์โบราณ ทะเบียน ขม 99 กรุงเทพฯ   ว่า    ตอนนี้อยู่ระหว่างการรเอกสารสำคัญจากประเทศ สหรัฐอเมริกา ในส่วนของรถยนต์คันดังกล่าว  รวมถึงยังรอเอกสารบางชิ้นจากประเทศอังกฤษ ที่ก่อนหน้านี้มอบหมายให้ พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค เดินทางไปประสานขอเอกสารหลักฐาน ในส่วนรถยนต์หรูที่เกิดเหตุไฟไหม้  เพื่อนำมาประกอบสำนวน  ซึ่งตอนนี้ก็เร่งดำเนินการทุกขั้น แต่การประสานความร่วมมือทางอาญาระหว่างประเทศต้องใช้เวลาพอสมควร
         

     พ.ต.อ.ไพสิฐ  กล่าวด้วยว่า คดีการครอบครองรถเบนซ์โบราณ   เบื้องต้นดีเอสไอได้แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าไปแล้ว 3-4  ราย  ตอนนี้รอเพียงเอกสารต้นทางการนำเข้ารถ ที่ปรากฎในเอกสารการนำจากประเทศต้นทาง แต่รถยนต์ลักษณะดังกล่าวในต่างประเทศมีชื้อขายกันจำนวนมากหลายแห่ง  จึงต้องสืบค้นถึงต้นตอที่มาว่าขายจากที่ใดบ้างของประเทศต้นทาง โดยยอมรับว่าแม้เป็นเรื่องยาก แต่ดีเอสไอกำลังดำเนินการในส่วนนี้
         

 

      “ดีเอสไอยังไม่สามารถสรุปสำนวนคดีได้ เพราะหากมีข้อมูลหลักฐานผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม อาจจะเกิดปัญหาตามมา จึงต้องรอความชัดเจนของข้อมูลในส่วนนี้”