"วิกรม"ฝันอยากเห็น "ประยุทธ์" ปราบยาเสพติดเด็ดขาด เหมือน"ดูเตอร์เต้"

ติดต่อข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

       วันนี้(12 ก.ค.) นายวิกรม กรมดิษฐ์ นักธุรกิจและนักเขียน ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหาร (CEO) บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน เจ้าของโครงการนิคมอุตสาหกรรม 3 แห่งในไทย โพสต์เฟซบุ๊ก "Vikrom Kromadit วิกรม กรมดิษฐ์" ชื่นชม นายโรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ว่า  ผมเห็นประธานาธิบดีคนใหม่ของฟิลิปปินส์ "ดูเตอร์เต้" ชนะการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย แล้วเกิดความมุมมองบางอย่างกับสังคมไทยที่กำลังตกต่ำอย่างน่าเป็นห่วง จนไม่รู้ว่าลูกหลานไทยในอนาคตจะอยู่กันได้อย่างไร เพราะค่านิยมความรุนแรงของคนเลวๆได้ขยายตัวอย่างไม่หยุดหย่อน

     จนผู้ที่อ่อนแอไม่กล้าไปไหนมาไหนในยามค่ำคืนอีกแล้ว ประเทศเหมือนไร้ซึ่งความเชื่อมั่นในความปลอดภัย และความยุติธรรม จนใครๆอยากจะทำอะไรก็ทำได้ตามอำเภอใจ ปัจจุบันไทยล้าหลังกว่าประเทศเกาหลี, สิงคโปร์, มาเลเซีย หรือ จีนที่เมื่อก่อนยากจนกว่าไทยเสียอีก วันที่ประธานาธิบดีดูเตอร์เต้ชนะการเลือกตั้งจนกระทั่งถึงวันนี้ มีคนที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดถูกสังหารไปแล้วประมาณ 100 ศพ และ เข้ามอบตัวเกือบพันคน เพราะนโยบายปราบหนักกับคนเลว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยาเสพติด, คอรัปชั่นหรือนักเลง เพื่อนำประเทศไปสู่ความมั่นคงที่จะสามารถพัฒนาเศรษฐกิจได้อย่างยั่งยืนในระยะยาว

     หากดูเตอร์เต้ทำสำเร็จ ฟิลิปปินส์จะกลายเป็นประเทศที่เติบโตทางด้านเศรษฐกิจสูงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ผมฝัน อยากให้ประเทศไทยมีผู้นำที่เด็ดขาด มือสะอาด และมีวิสัยทัศน์แบบดูเตอร์เต้มาบริหารบ้านเมืองเราบ้าง แต่ก็ต้องยืนอยู่บนระบบศาลยุติธรรมอย่างถูกต้องในการบริหาร และการปกครองไม่ใช่แบบศาลเตี้ย ก่อนที่เราจะสูญเสียหรือล้าหลังไปมากกว่านี้ หากแฟนคลับคนไหนมีความเห็นต่างอย่างไรก็สามารถเสนอข้อคิดเห็นมาที่นี่ได้ครับ