"คุณชาย"รู้แล้ว!! ถูกคตง.ฟัน"ไฟฉาว39ล." มท.1ฮึ่มยังไม่ปลด รอคดีจบก่อน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

โฆษกกทม.เผย "สุขุมพันธุ์"รับหนังสือจาก มหาดไทย แจ้งมติ คตง.จี้เอาผิด "ไฟฉาว39ล."แล้ว ยันไม่กังวล ขณะ มท.1ยันยังไม่คิดปลดพ้น"เก้าอี้" แต่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบตามหน้าที่
นายวสันต์ มีวงษ์ โฆษกผู้ว่าฯ กทม. กล่าวถึงกรณี ที่ นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย มีหนังสือ ถึง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม. กรณีมติ คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) ให้ดำเนินการ เอาผิดทางอาญากับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ และ เอาผิดทางวินัยกับข้าราชการ กทม.ที่ถูกชี้มูลความผิดในโครงการไฟประดับ 39 ล้านบาท ว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้รับหนังสือแล้ว และไม่ได้กังวลอะไร ได้ให้นายพีระพงษ์ สายเชื้อ ปลัด กทม.ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ ตามที่ปลัด มท.ส่งหนังสือมา ซึ่งมี 2 เรื่อง คือ ดำเนินคดีอาญากับผู้ว่าฯกทม.และดำเนินการด้านวินัยกับข้าราชการที่เกี่ยวข้อง

"เรื่องนี้เป็นการส่งมติของ คตง.มาตามปกติ ไม่ใช่มติของ มท.ในทางปฏิบัติต้องดูอำนาจหน้าที่ กทม.เพราะในหนังสือระบุว่าให้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของ กทม. ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีมหาดไทย ก็ระบุว่าให้กระบวนการสิ้นสุดก่อน ซึ่งขณะนี้เรื่องอยู่ในการพิจารณาของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ " นายวสันต์ กล่าว

ขณะที่ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัยกับจนท.เพื่อหา ข้อเท็จจริง และแจ้งความดำเนินคดี รวมทั้งฟ้องร้องคดีแพ่งต่อผู้ว่าฯกทม. และส่วนที่เกี่ยวข้อง "เจ้าหน้าที่ก็แต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นประการใด ส่วนการแจ้งความเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่จะต้องสืบสวนสอบสวนดำเนินการต่อไป ยืนยันมหาดไทยไม่มีหน้าที่ปลดใคร ต้องให้ข้อเท็จจริงชัดเจนและรอให้คดีเสร็จสิ้นก่อน เมื่อ คณะกรรมการสรุปข้อเท็จจริงแล้ว ก็ค่อยดูตามระเบียบ ตามกฎหมาย ถึงจะดำเนินการได้" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว