รบกับปชป.ยังเฉยๆ!!!  "สขุมพันธุ์" เมินถูกมท.ฟันอาญายันฟ้องกลับสตง.กล่าวหาถลุงงบฯอุโมงค์ไฟ39ล.??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      สืบเนื่องจากการที่พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการมอบหมายให้นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย  แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องโครงการอุโมงค์ไฟส่งเสริมการท่องเที่ยวของ กทม.มูลค่างบประมาณ 39 ล้านบาท  ตามมติคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน    ล่าสุด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ยืนยันว่า  ไม่มีความกังวลใดๆ กับกรณีที่เกิดขึ้น  เพียงแต่เป็นห่วงผู้ใต้บังคับบัญชา   ซึ่งเป็นข้าราชการประจำที่ถูกตรวจสอบเรื่องวินัย  ว่า   ได้สั่งการให้ฝ่ายกฎหมายดูแลช่วยเหลือข้าราชการประจำไม่เฉพาะดูแลแค่ส่วนของตนในฐานะผู้ว่าฯกทม.

 

     “อย่างไรก็ตามยังต้องถือว่าสตง.เป็นเพียงหน่วยงานที่ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่ใช่องค์กรตัดสิน ซึ่งขั้นตอนการดำเนินการก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย   ส่วนโครงการอื่นๆ ของกทม.ที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบของสตง.นั้น  ก็ปล่อยให้หน่วยงานตรวจสอบต่อไป ขณะเดียวกันกทม.ก็พร้อมรับฟังข้อสังเกตต่างๆ และไม่กังวลในการตรวจสอบโครงการใดเป็นพิเศษ”

     เมื่อถามว่าจะมีการฟ้องร้องผู้ที่กล่าวหาหรือไม่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ได้พูดตั้งแต่ต้นแล้วว่าจะมีการฟ้องกลับ แต่อยากให้สำนวนมีความรัดกุมมากกว่านี้  โดยที่ผ่านมาให้ความเคารพกับสตง. และนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าฯสตง.มาโดยตลอด จึงไม่อยากทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร  และยังคงตั้งใจจะทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จไม่ว่าจะเรื่องเล็กหรือใหญ่ก่อนครบวาระการทำงานปีหน้า    จึงไม่กังวลเรื่องเหล่านี้ และไม่มีสิทธิกังวล เพราะพี่น้องประชาชนเลือกตนมาทำงาน ไม่ได้เลือกมาให้กังวล กุมศีรษะ เพราะโดนตรวจสอบ อีกทั้งตนมาตรงนี้ก็เพื่อทำงาน และจะทำงานต่อไป เพื่อพี่น้องประชาชนทั้งที่เลือกตนและไม่ได้เลือก ส่วนการตรวจสอบก็ดำเนินต่อไป ซึ่งส่วนนี้สามารถทำงานคู่ขนานได้