"พระเมธีฯ"หงอ!!หลัง"ประยุทธ์"ลั่นเอาจริง อ้างพัลวันแค่เป็นมติองค์กรชาวพุทธ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"พระเมธีฯ"พลิกลิ้น หลังเห็น"ประยุทธ์"เอาจริง ลั่นใช้กฎหมายเด็ดขาด  อ้างพัลวัน เป็น มติขององค์กรชาวพุทธให้รอดูท่าทีภายใน 1 สัปดาห์ หากไม่นำรายชื่อ "สมเด็จช่วง"ขึ้นทูลเกล้าฯ ยันหากเคลื่อนจะทำโดยไม่ใช้ความรุนแรง
 

     วันนี้(13 ก.ค.)พระเมธีธรรมาจารย์ (ประสาร จันทสาโร) เลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย (ศพศ) กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะใช้คำสั่ง คสช. ดำเนินการกับ กลุ่มองค์กรพุทธฯ หากออกมานัดชุมนุมภายใน 7 วัน หากไม่มีการทูลเกล้าฯชื่อสมเด็จพระสังฆราช พร้อมดำเนินการอย่างเด็ดขาดตามกฎหมายว่า " มติที่ประชุมองค์กรพุทธพร้อมภาคีเครือข่าย ข้อ 5 ระบุ เป็นการรอดูท่าทีทั้งหมดของผู้เกี่ยวข้องภายใน 1 สัปดาห์ "
 

      หลังจากนั้นจะกำหนดท่าทีร่วมกันเคลื่อนไหวรูปแบบต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งการเคลื่อนไหวขององค์กรพุทธ ไม่ได้เป็นการนำม็อบพระสงฆ์มากดดันรัฐบาล ยืนยันมาตลอดว่าเคลื่อนไหวจะ อยู่ภายใต้กฎหมายบ้านเมือง พระธรรมวินัยสงฆ์ และไม่ได้มีเจตนาท้าทายหรือข่มขู่อำนาจรัฐ เพราะไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมายได้ อาตมาอยากขอให้นายกฯ ทำความเข้าใจว่าคณะสงฆ์และองค์กรพุทธฯ ไม่มีเจตนาท้าทายอำนาจรัฐ

     "เราไม่ได้ยื่นเงื่อนไขว่าหากภายใน 7 วันรัฐบาลไม่ตอบรับ เราจะนำม็อบพระมาเคลื่อนไหวกดดัน ตรงนี้ไม่มี แต่เราบอกว่าจะมีการเคลื่อนไหว แต่การเคลื่อนไหวขององค์กรพุทธอยู่ภายใต้พระธรรมวินัย และ ความเหมาะสมแก่สมณสารูป ยืนยันว่าถ้าผ่านไป 7 วัน รัฐบาลไม่ดำเนินการ องค์กรพุทธจะเคลื่อนไหว อาจเป็นในเชิงสัญลักษณ์ ไม่ได้ใช้ความรุนแรง สถาบันสงฆ์ ไม่ต้องการสู้รบกับใคร แต่จะเป็นรูปแบบใด ยังไม่สามารถบอกได้ คงต้องหารือกันในภายหลังต่อไป หวังว่านายกฯ คงจะทำความเข้าใจและไม่ใช้ความรุนแรงกับเรา อยากให้ท่านเมตตากับคณะสงฆ์ และองค์กรพุทธฯ ที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองถูกต้อง"  พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าว