NO ANSWER !! "พรเพชร"ปัดตอบ หากประชามติคว่ำ โยน คสช.หาทางออก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

ปธ.สนช. เชื่อปชช.เข้าใจคำถามพ่วง ให้ สว.สรรหา ร่วม ลงมติเลือกนายกฯ ปัดตอบ หาก ประชามติ คว่ำ โยน คสช.หาทางออก แจงปลด 2 บิ๊กขรก.รัฐสภา ตามกร.เสนอ
 

     วันนี้ (13ก.ค.)นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงการประชาสัมพันธ์คำถามพ่วงประชามติ ที่ให้ ส.ว.ที่มาจากการสรรหา 250 คน ร่วมลงมติกับ ส.ส. ในการเลือกบุคคลเป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ตนมั่นใจว่าประชาชนเข้าใจคำถามพ่วงประชามติของ สนช. แต่หากยังไม่เข้าใจก็ยังมีเวลาชี้แจงอยู่

     ซึ่งปัญหาการแจกจ่ายร่างรัฐธรรมนูญให้กับประชาชนมีความล่าช้าอาจเป็นเพราะปัญหาด้านการขนส่ง แต่ตนเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอย่างไรก็ตาม หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ ก็จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ (ฉบับชั่วคราว) พ.ศ.2557 เพื่อเปิดทางให้มีกระบวนการเขียนร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ส่วนจะใช้แนวทางใดนั้นขึ้นอยู่กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ รัฐบาล ส่วนตัวไม่สามารถแสดงความคิดเห็นได้
 

     นายพรเพชร ยังกล่าวถึงการปลด 2 ขรก.ระดับสูงของรัฐสภาว่า ไม่ได้ใช้อำนาจพิเศษ แต่เป็นไปตามที่คณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา (กร.) เสนอ เนื่องจากพบพิรุธการทุจริตต่อหน้าที่ ซึ่งไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ โดยขั้นตอนหลังจากนี้ผู้ที่ถูกให้ออกจากตำแหน่งสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อ กร. และศาลปกครองเพื่อขอความเป็นธรรม และสามารถชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น โดยข้าราชการที่จะมาปฏิบัติหน้าที่แทนก็จะเป็นไปตามขั้นตอนของรัฐสภา