โฆษกรบ.ฉะ"หมวดเจี๊ยบ"ฟังไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียด ปมนายกฯจะร่างรธน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

      วันนี้ ( 14 ก.ค.) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แสดงความเห็นถึงกรณี "หมวดเจี๊ยบ" ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต อดีตรองโฆษกรัฐบาล พรรคเพื่อไทย ออกมาโจมตี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่าพูดจาไม่เหมาะสมกรณี การร่างรัฐธรรมนูญว่า

     "คนที่ฟังท่านนายกฯ ตอบคำถามสื่อมวลชนในวันนั้น จะเข้าใจได้ทันทีว่า ท่านไม่ได้หมายถึงตัวท่านเองที่จะเป็นผู้ร่างรัฐธรรมนูญ แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องเป็นดำเนินการให้ประเทศมีรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่สามารถปกป้องประเทศจากคนโกงกินและขบวนการทุจริตคอร์รัปชั่น ซึ่งการร่างในปัจจุบัน หรือหากจะมีอีกในอนาคต รัฐบาลจะมอบหมายให้ผู้ที่เหมาะสมที่สุด เป็นผู้ดำเนินการ ดังนั้น อดีตรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ควรใช้ความตั้งใจในการฟังอย่างถี่ถ้วน ทั้งเนื้อหาและบริบท ที่ท่านนายกฯอธิบาย ไม่ควรให้ใครมากล่าวได้ว่าฟังไม่ได้ศัพท์แล้วจับไปกระเดียด"

     พลตรีสรรเสริญ กล่าวต่อว่า สถานการณ์ในภาพรวมของประเทศถือว่าสงบ แต่อาจจะยังไม่สามารถใช้คำว่าเรียบร้อย เพราะมักจะมีคนจ้องปั่นป่วน โดยการตีความอะไรผิดๆ วิพากษ์วิจารณ์โดยไม่รู้จริง ทำเรื่องไม่เป็นเรื่องให้สังคมรู้สึกสับสนและวุ่นวายเป็นระยะ ทั้งๆที่บุคคลเหล่านั้นไม่มีส่วนช่วยเหลือหรือดูแลแก้ปัญหาใดๆในประเทศเลย