ปปช.ชี้มี "คุณชาย"กับ บิ๊กกทม.-เอกชน 13ราย โกงไฟฉาวกทม.39ล.!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     สืบเนื่องจากที่คณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) มีมติให้กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดีกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเอาผิดทางวินัยกับข้าราชการสังกัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่ถูกชี้มูลความผิดในโครงการอุโมงค์ไฟ 39.5 ล้านบาท ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

     ล่าสุดนายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าการไต่สวนกรณีกล่าวหา นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวกมีพฤติการณ์เข้าข่ายเอื้อเอกชนให้ได้รับงานโครงการประดับไฟลานคนเมือง กรุงเทพมหานคร(กทม.) วงเงิน 39.5 ล้านบาท ว่า คณะอนุกรรมการไต่สวนฯ กำลังรวบรวมข้อมูลและพยานหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปให้กับที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. รับทราบ และจะแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเจ้าหน้าที่จากคณะอนุกรรมการฯได้สรุปพยานหลักฐานให้กับที่ประชุมคณะอนุกรรมการฯทราบทั้งหมดแล้ว โดยคณะอนุกรรมการฯจะพิจารณาว่ามีเจ้าหน้าที่จาก กทม.รายใดบ้างที่เข้าข่ายผิดตามข้อกล่าวหาดังกล่าว และต้องรับผิดชอบกับเรื่องนี้

 

     เมื่อถามว่าในรายงานผลสอบของสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ชี้มูลความผิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.ด้วย ป.ป.ช.จะขยายผลสอบหรือไม่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า ในการสรุปของคณะอนุกรรมการฯ มีการนำรายงานของ สตง.รวมอยู่ด้วยเพื่อพิจารณารายละเอียดให้รอบคอบ ดังนั้นหากจะมีการไต่สวนบุคคลเพิ่มเติม จะต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอมติต่อไป

     ทั้งนี้ก่อนหน้านั้น สตง.ได้ชี้มูลความผิดม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กับข้าราชการในสังกัดกทม.และบริษัทเอกชน รวม 13 ราย ซึ่งมีพฤติการณ์เข้าข่ายเอื้อให้บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวล จำกัด ชนะการประมูลงานโครงการประดับไฟลานคนเมือง กทม. วงเงิน 39.5 ล้านบาท โดยนอกเหนือจากส่งรายงานผลสอบให้ป.ป.ช. แล้ว ยังส่งให้กับกระทรวงมหาดไทยเพื่อพิจารณาแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย

 

ขอบคุณที่มา : เดลินิวส์