"ศึกน้ำพริกเผา"ไม่จบ!! "แม่ประนอม"ไม่ถอนฟ้อง ปมที่ดินนครปฐม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

คดีฟ้องร้องมรดกครอบครัว ระหว่าง แม่ประนอม กับ ลูกสาว ไม่สามารถไกล่เกลี่ยตกลงกันได้ หลังใช้เวลานานร่วม 3 ชั่วโมง ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชันขณะที่ แม่ประนอม ยืนยัน ไม่ถอนฟ้อง พร้อมเข้าสู่กระบวนการไต่สวนพยาน
 

วันนี้(13 ก.ค.) ที่ ศาลจังหวัดตลิ่งชัน กทม. กรณี นางประนอม แดงสุภา หรือ แม่ประนอม ยื่นคำร้องขอเพิกถอนคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้องคดีที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางศิริพร แดงสุภา บุตรสาวคนโต และ นายสุชาติ ภาษาประเทศ สามีนางศิริพร เป็นจำเลยที่ 1 และ 2 กรณีเพิกถอนนิติกรรม ถือกรรมสิทธิ์แทนเรียกค่าเสียหายทุนทรัพย์ รวม 561,950,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปีโดยนางประนอม เตรียมพยานบุคคลมายืนยันต่อศาล 2ปาก ขณะที่ฝ่ายนางศิริพร เตรียมพยานบุคคลเบิกความต่อศาล จำนวน 9 ปาก

นายพิสิษฐ์ ชุติพรพงษ์ชัย ทนายความ นางประนอม เปิดเผยว่า ศาลได้ให้คู่ความทั้งสองฝ่ายไกล่เกลี่ยกัน โดยเชิญให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกห้องพิจารณาคดี ซึ่งหากทั้งสองฝ่ายตกลงไกล่เกลี่ยกันได้ในเรื่องของทรัพย์สิน กระบวนการทางคดีก็ถือว่าจบลง แต่หากไม่สามารถไกล่เกลี่ยกันได้ ก็เตรียมพยานบุคคลไว้เพื่อไต่สวนต่อศาล

หลังใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง นางประนอม กลับออกมาพร้อมเปิดเผยว่า การไกล่เกลี่ยไม่สามารถตกลงเรื่องทรัพย์สินกันได้ เนื่องจากฝ่ายลูกสาวไม่ยินยอม จึงยืนยันว่าจะไม่ขอถอนฟ้องคดีเช่นกัน และเตรียมพร้อมสืบพยานในคดี ตามขั้นตอนของกฎหมาย ขณะนายพิสิษฐ์ ทนายความ กล่าวว่า ขั้นตอนจากนี้ จะได้เตรียมพยาน คือ นางประนอม และคนขับรถยนต์ ขึ้นเบิกความตามกระบวนพิจารณาคดี ส่วนสาเหตุที่ไม่สามารถไกล่เกลี่ยตกลงเรื่องทรัพย์สินกันได้ ทราบว่าเป็นเพราะที่ดินแปลงในจังหวัดนครปฐม