ตร.ตั้งทีม เร่งสรุป!! คดี"นางไก่"ชี้ชัดปม ผิดม.112 "เช็คบิล"สัปดาห์หน้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

กองปราบ ตั้งทีม เช็คบิล "นางไก่" ชี้ คดีมาตรา 112 สรุปสำนวนสัปดาห์หน้า - ส่วนแจ้งความเท็จ รอสอบพยานเพิ่ม ขณะ "นายโก้" อดีตคนขับรถ ประสาน พระลูกวัด  จ.ปทุมธานี เข้าพบให้ข้อมูลทางคดี 22 ก.ค. นี้

พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการกองปราบปราม กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี นางมณตา หยกรัตนกาญ หรือ "นางไก่" ว่า ขณะนี้ พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ได้ตั้งคณะพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะคดี ความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 น่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้ ไม่เกินสัปดาห์หน้า  ส่วนคดีแจ้งความเท็จอยู่ในช่วงการรวบรวมพยานหลักฐานของ"นางไก่" เพิ่มเติม ต้องใช้เวลาอีกระยะ 

ขณะคดีพยายามค้ามนุษย์ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการสอบพยานที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน  ทั้งคดีของคุณแม่ของน้องมีน และหนูนาที่เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ทาง ปคม. จะรับไปดำเนินการทั้งหมด ส่วนคดีแจ้งความเท็จ กองบัญชาการตำรวจนครบาล รับไปดูแล สำหรับการตรวจทรัพย์สินของนางไก่ จะเป็นในส่วนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ดำเนินการตรวจสอบ

พ.ต.อ.ชาคริต ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว นายสุนทร ขันหิน หรือ โก้ อดีตคนขับรถของหญิงไก่นั้น ล่าสุดยังไม่พบตัว แต่ได้มีการประสานงาน มาทางพระลูกวัด วัดนังคัลจันตรี ใน จ.ปทุมธานี ว่า จะมาเข้าพบพนักงานสอบสวน วันที่ 22 กรกฎาคม นี้ โดยข้อมูลที่ทางพนักงานสอบสวน จะสอบถามเกี่ยวกับการดำเนินชีวิต และพฤติกรรมของ นางไก่ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ขณะกรณี นางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐีนี จ.อุดรธานี ที่เสียชีวิต ที่ นางไก่ อาจมีส่วนเกี่ยวข้องด้วยนั้น ผบช.ก. ได้เร่งรัดให้ผู้กำกับการ 3 กองปราบปราม ลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีการกระทำความผิดทางอาญาหรือไม่ซึ่งเบื้องต้นพบความผิดปกติหลายส่วน และกำลังดำเนินการในการประสานเพื่อสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องอยู่