ทนาย19นปช.รุดพบตร.ขอเลื่อนมอบตัว คดีมั่วสุมเกิน5คนตั้งศูนย์ปราบโกง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

ทนายความ 19 นปช.เข้าพบพนักงานสอบสวนขอเลื่อนมอบตัวคดีแถลงการณ์ตั้งศูนย์ปราบโกงอีก 15 วัน อ้างเหตุออกหมายเรียกซ้ำซ้อน ขอเวลารวบพยานหลักฐานชี้แจงตร.ยืนยันผู้ต้องหาไม่หลบหนี
         
เมื่อ11.30 น.วันนี้( 14 ก.ค.) ที่ กองปราบปราม นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช., นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำและแนวร่วม นปช. รวม 19 คน ที่ถูก พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ในฐานะฝ่ายกฎหมายของ คสช. เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.กรณีชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน กรณีร่วมแถลงการณ์จัดตั้งศูนย์ปราบโกงที่ชั้น 5 สถานีโทรทัศน์พีช ทีวี ภายในห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา

นายวิญญัติ กล่าวว่าก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหามาแล้วครั้งหนึ่ง เพราะยังไม่พร้อม จากนั้น พนักงานสอบสวน กองปราบปราม ได้ออกหมายเรียก เป็นครั้งที่ 2 ให้มาพบ วันที่ 15 ก.ค. นี้ ทีมทนายความ มองว่า เป็นการออกหมายเรียกซ้ำซ้อน และบางคนยังไม่ได้รับหมายเรียก ประกอบกับ ต้องใช้เวลารวบรวมพยานหลักฐาน ประกอบการชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน จึงขอเลื่อนออกไปอีก 15 วัน และยืนยันว่า ทุกคนไม่คิดที่จะหลบหนี ซึ่งขณะนี้ ทีมทนายความ อยู่ระหว่าง เข้าพบพนักงานสอบสวน ว่าจะอนุญาตให้ กลุ่มผู้ถูกกล่าวหาเลื่อนรับทราบข้อกล่าวหาอีกหรือไม่