ถึงช็อกเล็กๆ!!!  แพทย์พบ "น้าหมู" พงษ์เทพ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 1 รอคิวผ่าตัดสัปดาห์หน้า !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     กลายเป็นเรื่องช็อกความรู้สึกแฟนเพลงเพื่อชีวิตไม่น้อย   เมื่อมีรายงานข่าวจาการเปิดเผยของนาย  ชุมพล ฉุยฉาย หรือ ไก่   ผู้จัดการส่วนตัวน้าหมู-พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ  และวงคาราบาว  ว่า  แพทย์มีการตรวจพบว่าน้าหมูเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 1 และเตรียมจะผ่าตัดวันที่ 21 ก.ค. นี้

     ไก่-ชุมพล เล่าว่า   ช่วงหลังน้าหมูมักมีอาการปวดท้องอยู่บ่อยๆ ระหว่างแสดงก็ต้องขอตัววิ่งไปเข้าห้องน้ำ เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมาจึงไปตรวจที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาการุณย์ พบว่ามีก้อนเนื้อ จากนั้นวันที่ 7 ก.ค. แพทย์นัดให้ไปฟังผลเลยได้ทราบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ ระยะที่ 1 ต้องทำการผ่าตัดออก 6 เซนติเมตร ตอนแรกนัดผ่าวันที่ 9-10 ก.ค. แต่เนื่องจากน้าหมูมีไข้จึงต้องเลื่อนไปเป็นวันที่ 21 ก.ค. นี้แทน

     “ตอนนี้สภาพจิตใจพี่หมูปกติเลย เขายังไปทำโครงการโรงเรียนที่อุปถัมภ์อยู่ที่เขาใหญ่อยู่เลย ตอนนี้ไม่ได้ต้องพักรักษาตัวอะไร พอหมอบอกเขาไม่มีอาการตกใจ บอกถ้ามีก็ผ่าเลย เจอแล้วผ่าเลย ก็ถือโอกาสหยุดงานช่วงส.ค. – ก.ย. ไป ซึ่งจริงๆ หมอให้พัก 1 เดือน แต่เป็นช่วงหน้าฝนด้วยเราเลยพักอีกเดือนเป็น 2 เดือน แล้วเดือนต.ค. ก็รับงานยาวเลย”

 

        อย่างไรก็ตามงานนี้แฟนเพลงน้าหมูคงต้องส่งกำลังใจไปมากๆ ให้การผ่าตัดครั้งนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี และขอให้น้าหมูศิลปินเพลงเพื่อชีวิตระดับตำนานของไทยยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดีเหมือนเดิม

 

(ขอบคุณข้อมูล : มติชน)