ย้ำชัด!!! "ปณิธาน"แจงเหตุสลดที่เมืองน้ำหอม ไม่พบมีคนไทยเป็นเหยื่อ-ยันไม่โยงถึงปัญหาไฟใต้

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     สืบเนื่องจากเหตุการณ์สิบล้อพุ่งชนปชช.วันชาติฝรั่งเศส  "ที่ปรึกษาประวิตร" เผย ยังไม่มีรายงานคนไทยรับผลกระทบ ย้ำไทยเฝ้าระวังตลอด เชื่อไม่โยงถึง แต่รับมีเคลื่อนไหวแยกดินแดน รบ.พร้อมคุยนศ.

     ทำเนียบรัฐบาล นายปณิธาน วัฒนายากร ที่ปรึกษา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุก่อการร้ายที่มีคนร้ายขับรถบรรทุกพุ่งชนฝูงชนที่ออกมาเฉลิมฉลองวันชาติ ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งมีผู้เสียชีวิตจำนวนมากว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบจากกระทรวงการต่างประเทศ

 

     "ในส่วนของประเทศไทยมีการเฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอดตั้งแต่เกิดเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ โดยการตรวจตราคนเข้า-ออกอย่างเข้มงวด และมีการรับข้อมูลจากต่างประเทศมาวิเคราะห์ ซึ่งเหตุระเบิดที่ประเทศฝรั่งเศสในครั้งนี้ไม่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องหรือขยายมายังประเทศไทย เพราะประเทศไทยไม่ใช่เป้าหมาย แต่เราก็ไม่ประมาท ยืนยันว่าประเทศไทยไม่มีกลุ่มหัวรุนแรงแบบต่างประเทศ แต่ยอมรับว่ามีการเคลื่อนไหวในระดับท้องถิ่น เกี่ยวกับเรื่องแบ่งแยกดินแดนและขบวนการอาชญากรรม" นายปณิธาน กล่าว

     สำหรับมาตรการป้องกันเฝ้าระวังนักศึกษาที่ไปเรียนต่างประเทศที่อาจรับแนวคิดหัวรุนแรงมานั้น นายปณิธาน กล่าวว่า รัฐบาลมีการพูดคุย และดูแลกลุ่มนักศึกษามากขึ้นผ่านสถานทูตรวมถึงการหางานให้ทำ ส่วนการเฝ้าระวังสถานทูตฝรั่งเศสหรือย่านธุรกิจที่มีชาวฝรั่งเศสอาศัยอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้มีการเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มมากขึ้นแล้ว

 

ขอบคุณที่มา : manager