แห่แจ้ง !!! พวกป่วนเมือง ผิดพรบ.ประชามติ 74เรื่อง

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

ปชช.แจ้งเบาะแส คนทำผิดกฎหมายประชามติ ผ่านแอพฯตาสับปะรดแล้ว 74 เรื่อง ประธานกกต.เผยสั่งแจ้งความแล้ว 11 เรื่อง
      นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงการรณรงค์การออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกช่องทางทั้งสื่อทางโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และสื่ออื่นๆเพื่อกระตุ้นให้ประชาชนเดินทางออกมาใช้สิทธิออกเสียงประชามติในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ให้มากที่สุด

     ซึ่งการทำงานของกกต.ที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่พบปัญหาหรืออุปสรรคใด เนื่องจากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชนให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ส่วนประเด็นที่ตกเป็นข่าวตามสื่อต่างๆนั้น ทางกกต.ก็ไม่มีความกังวลใด เพราะทุกสิ่งที่กกต.ดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย

     ส่วนความคืบหน้าประเด็นร้องเรียนการทำผิดตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2559 พบว่าขณะนี้มีประชาชนทยอยแจ้งเบาะแสการกระทำผิดต่างๆผ่านแอพพลิเคชั่นตาสับปะรด  74 เรื่อง ซึ่งฝ่ายสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะเดียวกัน ยังได้รับแจ้งเบาะแสจากหน่วยข่าวตามพื้นที่จังหวัดต่างๆทั่วประเทศ 76 เรื่อง ส่วนการดำเนินคดีอาญากับผู้ที่กระทำผิดนั้น เบื้องต้นทางกกต.ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนของแต่ละท้องที่ดำเนินการแล้ว  11 เรื่อง และอยู่ระหว่างการตรวจสอบของกกต.อีก 5 เรื่อง