"จตุพร-ธิดา" ประสานเสียง ขู่ฟ้องแพ่ง-อาญา กสท.ปิดพีซทีวี

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     วันนี้ (16 ก.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วยนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานที่ปรึกษา นปช. กล่าวในรายการพิเศษ สถานการณ์รอพีซทีวีถูกพักใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการ 30 วัน โดย นายจตุพร กล่าวว่า คำสั่งพักใช้ใบอนุญาตของพีซทีวี จะส่งมาถึงในวันที่ 21 ก.ค.นี้ ดังนั้นจำเป็นต้องหารือกัน โดยตนจะเข้าชี้แจงกับคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและเนื้อหารายการในวันที่ 22 ก.ค.นี้ เพราะมีหนังสือให้พีซทีวีไปชี้แจงอีก

     ตนจะไปชี้แจงเองเพราะถือเป็นการรังแกไม่มีสิ้นสุด พีซทีวีหวังเข้าคุยกับ กสท.ไม่หวังรบกัน ถ้าไม่เปิดพื้นที่คุยกันแล้ว ก็ต้องสู้กันทั้งแพ่งและอาญาเพื่อหาความชอบธรรม ในอนาคตเราต้องคิดกันแล้วว่าจะปล่อยให้มีองค์กรแบบนี้ได้หรือ เมื่อบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยจะอยู่อย่างนี้ไม่ได้ เพราะเป็นภัยคุกคามกับคนอื่น และเป็นการลุแก่อำนาจ

    ด้าน นางธิดา กล่าวว่า กสท.คงคิดว่ามีอำนาจ แต่ไม่รู้จักอำนาจ เพราะอำนาจที่แท้จริงต้องได้รับการสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่ ขณะนี้องค์กรอิสระในไทยเกือบทั้งหมด ไม่ได้ยืนอยู่ข้างประชาชน เพราะที่มาไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน แล้วยิ่งมาใช้อำนาจตามมาตรา44 เพื่อจัดการกับพีซทีวี สถานีโทรทัศน์เล็ก ๆ จึงตลกมาก ดังนั้นพวกเรามองว่าไม่เกิดประโยชน์ เมื่อ กสท.ทำสุจริตก็ไม่มีใครไปฟ้อง นอกจากกระทำไม่สุจริตเท่านั้นที่ต้องถูกประชาชนเล่นงาน กสท.ต้องเลือกว่าจะเอาในสิ่งที่ฉ้อฉล หรือ สิ่งที่ชอบธรรม