ไม่ขอดัดจริตตอบ !! "วิษณุ"บอกตรง หากรธน.ไม่ผ่าน ก็ไม่รู้จะหยิบฉบับใดมาใช้ ?

ติดตามได้ที่ http://deeps.tnews.co.th

"วิษณุ"ย้ำ หาก ร่าง รธน.ไม่ผ่านประชามติ ต้องแก้ไขรธน.ชั่วคราวปี 57 ชี้ไม่มีสูตรตายตัว ขั้นตอนร่างใหม่ใช้เวลาเทjาไร ปัดตอบหาก ไม่ผ่านจริงๆ ควรจะนำ ร่างเดิมของ"มีชัย"มาใช้หรือไม่ ?
         
     วันนี้(18 ก.ค.) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ที่ ทำเนียบ รัฐบาล ถึงทางออกหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติประชามติว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน จะต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราวปี 2557 แต่ไม่ได้มีสูตรตายตัวว่า ขั้นตอนร่างใหม่จะเป็นอย่างไร ใช้เวลากี่วันในแต่หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจริง ก็จะยังเป็นไปตามโรดแมป ส่วนการร่างใหม่จะเสร็จเร็วหรือช้า อยู่ที่ว่าใช้กี่คนในการร่าง ถ้าร่างไม่กี่คนก็เสร็จเร็ว ถ้าหลายคนก็ร่างช้า เพราะมากคนก็มากความ

     ไม่อยากเอาเรื่องของวันเวลามาผูกมัด เดี๋ยวจะกลายเอาคำพูดไปเล่นกัน ว่ายึดโรดแมป วัน เดือน ปี ไม่สามารถพูดชัดเจนได้ เพราะขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ซึ่งสื่อก็รู้ว่าขึ้นอยู่กับอะไร แต่ทั้งนี้ การแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญจะเกิดหลังจากรู้คะแนนประชามติ

เมื่อถามว่า ผลต่างคะแนนระหว่างรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ จะมีผลอะไรหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า เอาเป็นว่าถ้าไม่ผ่านก็ร่างใหม่ ส่วนการร่างใหม่จะมีขั้นตอนอย่างไร จะเอาฉบับนายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ มาปรับหรือไม่ ยังไม่ทราบ "ไม่รู้จริงๆ ถ้าดัดจริตตอบไปเดี๋ยวคนก็จะบอกว่ารู้ได้อย่างไร เกิดผมตอบไปเป็นเอ็ก อาจจะมีคนพร้อมใจให้ผลออกมาเป็นวาย วันนี้มีหลายอย่างในประเทศไทยที่ตั้งใจให้เป็นอย่างหนึ่งแต่คนพูดกันมาก ก็กลายเป็นอีกอย่างหนึ่ง ด้วยความเสียดาย ทั้ง ๆ ที่อันเดิมก็ดีแล้ว" นายวิษณุ กล่าว