แล้วเมื่อไรล่ะครับ!!! "ศานิตย์" ขู่จัดหนัก 10 ตร.ชุดสอบ"บอส กระทิงแดง" ปล่อยคดีหมดอายุความ ฟ้องปปช.ฟันผิด??

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ความคืบหน้าคดี   นายวรยุทธ  หรือ  บอส อยู่วิทยา อายุ 31 ปี ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง ขับรถสปอร์ตหรูเฟอร์รารี พุ่งชนรถจักรยานยนต์ เป็นเหตุทำให้  ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานปราบปราม สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3  กันยายน 2555  แต่ปรากฏว่าพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อกลับปล่อยให้ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายขาดอายุความ  และสั่งไม่ฟ้องข้อหาขับรถขณะเมาสุรา  โดยสั่งฟ้องเพียง 2 ข้อหา ประกอบด้วย ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายฯ และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงทันที

 

     ล่าสุด  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รรท.ผบช.น.)  กล่าวว่า   สำหรับคดีของนายวรยุทธ   ขณะนี้มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในคดีดังกล่าวแล้ว หลังพบว่าปล่อยข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนดขาดอายุความ    โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปสำนวนพบว่ามีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับพนักงานสอบสวนจนถึงผู้ควบคุมงานสอบสวน  10 นาย   ที่อยู่ในข่ายต้องพิจารณาตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมดอย่างละเอียดอีกครั้ง   โดยในชั้นนี้ขอเวลาการทำงานอีกสักระยะ  หลังจากนั้นจะนำสำนวนทั้งหมดส่งให้คณะกรรมการป้องการและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) พิจารณาชี้มูลความผิดต่อไป

    ขณะที่ความคืบหน้าคดีพบว่าก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา   นายวรยุทธ หรือบอส ไม่ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อส่งตัวอัยการตามนัดหมาย  ทางอัยการจึงแจ้งนัดให้นายวรยุทธมาพบอัยการอีกเป็นครั้งที่ 2  ซึ่งถ้าผู้ต้องหาไม่มาโดยไม่แจ้งเหตุอีก อัยการจะพิจารณาออกหมายจับทันที  เพราะไม่สามารถมองเป็นเหตุอื่นได้นอกจากการประวิงเวลา  และตัวผู้ต้องหาไม่ได้อยู่ในการควบคุมของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง