มาแล้วจ้า!!"รู้ลึก รู้ชัด รู้รธน."นายกฯให้กกต.จัดบอกปชช.ออนแอร์หลังเคารพธงชาติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"บิ๊กตู่"ไฟเขียว รายการ โปรโมท ร่าง รธน."รู้ลึก รู้ชัด รู้รธน." ออนแอร์ หลัง เคารพธงชาติ 8.00  และ 18.00 เมินผลโพลชี้ปชช.ยังไม่ตัดสินใจลงประชามติ เชื่อทุกคนมีรับผิดชอบบ้านเมือง

     พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หน.คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ลงนามในหนังสือ ตาม ที่ คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอมาเพื่อประชาสัมพันธ์ร่างรัฐธรรมนูญผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ในช่วงเวลาหลังเคารพธงชาติ เวลา 08.00 น. และ 18.00 น. แล้ว เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินใจเอง

     คาดว่า รายการดังกล่าวน่าจะดำเนินการได้หลังจากวันหยุดยาวนี้ มีชื่อรายการว่า "รู้ลึก รู้ชัด รู้รัฐธรรมนูญ" พร้อมปฎิเสธว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้มีคำสั่งใดๆเป็นพิเศษที่จะต้องรุกประชาสัมพันธ์ ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนวันออกเสียงประชามติ 7 ส.ค.2559  แต่จะอำนวยความสะดวกให้ กรธ.ในการเผยแพร่ข้อมูลให้ประชาชนได้เข้าใจร่างรัฐธรรมนูญนี้ เช่นเดียวกับเจ้าหน้าที่ก็จะดูแลให้เกิดความเรียบร้อย
 

     พล.ต.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงผลสำรวจโพล ที่ ออกมาในช่วงวันหยุดว่า ประชาชนยังไม่ตัดสินใจว่าจะออกไปช้สิทธิ์ออกเสียงประชามติหรือไม่ว่า เป็นเรื่องธรรมดาของคนไทย ที่ยังไม่ตัดสินใจหรือบอกความจริง แต่ทั้งนี้รัฐบาลหวังว่าประชาชนจะรู้หน้าที่ และความรับผิดชอบที่ต้องมีต่อประเทศ ซึ่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนที่จะตัดสินใจ