ส่อยืดเยื้อ!! หลังสอบ16ตร. "คดีหญิงไก่" เตรียมส่งจเรตำรวจสอบต่อ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน??

ติดตามข่าวเพิ่มเติม deep.tnews.co.th

ส่อยืดเยื้อ!! หลังสอบ16ตร. "คดีหญิงไก่" เตรียมส่งจเรตำรวจสอบต่อ คาดสัปดาห์หน้าชัดเจน??

กรณี น.ส.ประภาวรรณ หรือก้อย ใจกล้า อายุ 19 ปี ร้องทุกข์พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีนางมณตา หรือไก่ หยกรัตนกาญ อายุ 56 ปี นายจ้าง แจ้งความดำเนินคดีพร้อมกับพ่อแม่ในข้อหาลักทรัพย์ที่ สน.ประชาชื่น อ้างว่ามีการขโมยทรัพย์สิน ประกอบด้วย ทองคำแท่ง เงินสด รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เหตุเกิดปี 2558 หลังกลายเป็นข่าวดังมีผู้ถูกนางไก่แจ้งความดำเนินคดีอีกหลายคน ทั้งที่ศาลตัดสินจำคุกไปแล้วและยังอยู่ระหว่างดำเนินคดีออกมาเปิดเผยว่าเป็นการแจ้งความเท็จ กระทั่งชุดสืบสวนสอบสวนบก.ป.ตรวจสอบข้อมูล รวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถออกหมายเรียกนางไก่มารับทราบข้อกล่าวหาเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ต่อมานางไก่เข้าพบพนักงานสอบสวนก่อนถูกดำเนินคดี 3 ข้อหาฉกรรจ์ โดยเฉพาะข้อหาแอบอ้างเบื้องสูง ตาม ป.อาญา มาตรา 112 ก่อนส่งฝากขังศาลอาญาและศาลไม่ให้ประกันตัว จึงถูกคุมตัวส่งตัวเข้าทัณฑสถานหญิงกลาง ขณะเดียวกันชุดสืบสวนบก.ป.ได้สางคดีการเสียชีวิตของนางฉวีวรรณ ตั้งวิริยะกุล เศรษฐินีเจ้าของสัมปทานการเดินรถที่ จ.อุดรธานี หลังมีข้อมูลว่านางไก่เข้าไปเกี่ยวข้องในการซื้อขายที่ดินมูลค่า 8 ล้านบาท ของผู้เสียชีวิตด้วย
 

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 20 กรกฎาคม ที่สน.พหลโยธิน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้กำชับให้พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง(ผบช.ก.)สอบสวนคดีที่เกี่ยวข้องกับนางมณตา ขณะนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย การสอบสวนข้อเท็จจริงคดีของอดีตลูกจ้าง และผู้เสียหาย รวมถึงคดีอื่นๆที่อาจเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย โดยพล.ต.ท.ฐิติราช มอบหมายให้ตำรวจบก.ป.ดำเนินการ
 

พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวต่อว่า ส่วนการตรวจสอบข้อเท็จจริงการทำหน้าที่ของพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ที่ทำคดีที่เกี่ยวข้องกับนางไก่ ส่วนนี้เป็นการตรวจสอบถึงความบกพร่องในการทำหน้าที่ ต้องพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าความบกพร่องดังกล่าวจงใจกระทำ หรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ ทางพล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น.มอบหมายให้พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ รองผบช.น. ดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะมีความชัดเจน หากพบกระทำผิดจะดำเนินการทันที เบื้องต้นทราบว่าผลการตรวจสอบมาแล้ว และจะต้องนำส่งจเรตำรวจเพื่อตรวจสอบมูลความผิดตามขั้นตอนต่อไป อย่างไรก็ตามพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) สั่งการให้ตรวจสอบคดีอื่นๆที่มีลักษณะคล้ายกับคดีนางไก่ หากพบจะช่วยเยียวยาและสะสางคดีให้ในยุคของท่าน

ข่าวแจ้งว่า ในส่วนพนักงานสอบสวนที่ทำสำนวนคดีนางไก่ แจ้งความสาวใช้นั้น เบื้องต้นคณะกรรมการตรวจสอบที่มีพล.ต.ต.จารุวัฒน์ เป็นหัวหน้า พบมูลความผิดเบื้องต้นของตำรวจ16นาย ฐานบกพร่อง

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : มติชน