พสกนิกรสุดปลาบปลื้ม!!"ในหลวง"ทรงพระราชทานเทียนจำนำพรรษาวัดอยุธยา 7 แห่ง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานเทียนจำนำพรรษาให้กับวัดและพระอารามหลวงในพระนครศรีอยุธยา 7 แห่ง เพื่อจุดอุทิศถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปี 2559
         
     วันนี้ (20 ก.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายประยูร รัตนเสนีย์ ผู้ว่าฯพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้แทนพระองค์ อัญเชิญเทียนพรรษาพระราชทาน ไปจุดถวายยังวัดและพระราอารามหลวงในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวม 7 แห่ง ประกอบด้วย วัดนิเวศธรรมประวัติ วัดชุมพลนิกายาราม วัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดเสนาสนารามวรวิหาร วัดศาลาปูนวรวิหาร วัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร และวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร เพื่ออุทิศถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในเทศกาลเข้าพรรษา ประจำปีพุทธศักราช 2559

     โอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานไส้เทียนและน้ำมันไว้ให้พระสงฆ์ตามวัดพระอารามหลวงต่างๆใช้ในช่วงเทศกาลเข้าพรรษา สำหรับวัดและพระอารามหลวง ทั้ง 7 แห่งนี้ สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา และปัจจุบันได้รับการสถาปนาให้เป็นวัดและพระอารามหลวง โดยวัดที่ได้รับการสถาปนาให้เป็นพระอารามหลวงชั้นเอก คือ วัดนิเวศธรรมประวัติ และวัดสุวรรณดารารามราชวรวิหาร ส่วนอีก 5 วัด ได้รับการสถาปนาให้เป็นพระอารามหลวงชั้นโท

     ขณะที่ประชาชนชาวพระนครศรีอยุธยา จำนวนมากได้เดินทางไปทำบุญตักบาตรตามวัดต่างๆ เนื่องในวันเข้าพรรษากันคึกคัก รวมทั้งที่ตลาดน้ำอโยธยา ได้จัดให้มีการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรทางน้ำ โดยมีพระสงฆ์จากวัดอโยธยา ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จำนวน 3 รูป นั่งเรือไปตามคลองเล็กคลองซอยภายในตลาดน้ำอโยธยา เพื่อให้ประชาชน รวมทั้งนักท่องเที่ยวได้ร่วมทำบุญตักบาตรกัน