กู๊ดไอเดีย!!!"ไพศาล" ขอแหวกไม่รับร่างรธน. เหตุผลคืออะไร รู้แล้วรับรองระบอบทักษิณอาจถึงสตั๊นไส้ติ่งแตก!!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภาและกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 1 แสนคน แสดงความเห็นทางการเมืองประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญระบุว่า

     ผมขอประกาศว่า ผมไม่รับร่างรัฐธรรมนูญครับ ถามกันจริงถามกันจัง โทรถามทั้งที่บ้านทั้งที่ทำงาน เขียนมาถามสารพัด ว่าผมจะเอาอย่างไร

 

     ความจริงถ้าติดตามกันจริงๆ ก็คงจะอ่านได้ตั้งนานแล้ว ว่าผมไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ มาวันนี้ ก็ต้องประกาศกันให้ชัดๆ ว่าผมไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ

 

     อย่างน้อยจะได้เข้าใจร่วมกันว่า

     ข้อแรก รัฐบาลและคสช ไม่ได้บังคับใครให้รับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ คง ให้เป็นเอกสิทธิ์ของประชาชน ผมก็สามารถใช้เอกสิทธิ์นั้นได้

 

     ข้อ 2 ไม่ว่าร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่าน ก็เป็นไปตามโรดแมป ใครอย่ามาอ้างแพ้ชนะ

 

     และถ้าจะอ้างอย่างนั้น ก็ต้องอ้างว่า ถ้ารัฐธรรมนูญไม่ผ่าน เป็นชัยชนะของประชาชน ที่ต้องการให้ปฏิรูปประเทศให้เสร็จก่อน ให้สมกับที่ได้ต่อสู้กู้ชาติมาเป็น 10 ปีแล้ว
 

 

     ทั้งนี้ยังมีอีกมากกลุ่ม ที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ เพราะต้องการให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารประเทศไปอีก 5 ปีถึง 20 ปี แม้จะยังคงโต้แย้งกันบ้างว่าจะเป็น 5 ปีหรือ 20 ปี ก็เป็นเรื่องปลีกย่อย หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน ก็ต้องถือว่าเป็นชัยชนะของกลุ่มนี้ด้วยเหมือนกัน

 

     เราต่างก็เป็นคนไทยด้วยกัน ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่าน ก็หวังแต่ให้บ้านเมืองสงบสุข ปวงประชาสามัคคีกัน ทำมาค้าขายได้ ก็พอใจแล้ว

counter