ศพแรก!!! เหยื่อเกม"โปเกม่อน โก" วัยรุ่นกัวเตมาลา ถูกปืนลั่นหลังออกไปเล่นเกมนอกบ้าน (รายละเอียด)

ศพแรก!!! เหยื่อเกม"โปเกม่อน โก" วัยรุ่นกัวเตมาลา ถูกปืนลั่นหลังออกไปเล่นเกมนอกบ้าน (รายละเอียด)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีวัยรุ่นชายในประเทศกัวเตมาลา ถูกอาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต ขณะกำลังเล่นเกม'โปเกม่อน โก' ในเมืองชิกิกูลา

วัยรุ่นคนดังกล่าวชื่อ นายเจอร์สัน โลเปซ เดอ ลีออน วัย 18 ปี ได้ออกมาเล่นเกมโปเกม่อน โก แอปพลิเคชันเกมในสมาร์ทโฟนที่กำลังเป็นกระแสนิยมไปทั่วโลก พร้อมกับญาติวัย 17 ปีของเขา โดยขณะเกิดเหตุทั้งคู่กำลังเดินอยู่เลียบทางรถไฟในเมืองดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนถึง 20 นัดในจุดเกิดเหตุ

มารดาของผู้เสียชีวิตเผยว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายของเธอกำลังเตรียมที่จะเข้านอนแล้ว แต่ได้รับข้อความจากญาติ ชักชวนให้เขาออกไปเล่นเกมด้วยกันนอกบ้าน

การเสียชีวิตของนายลีออน นับเป็นกรณีแรกที่มีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นโดยมีเกมโปเกม่อน โกเป็นส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งยังคงไม่แน่ชัดว่าทางบริษัทผู้ผลิต จำเป็นต้องจะต้องรับผิดชอบหรือไม่

โดยก่อนหน้านี้เกมยอดฮิตยังทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆ ที่ตกเป็นข่าวหลายครั้ง ทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ เพราะมัวแต่ก้มมองจอสมาร์ทโฟนจนสะดุดและหกล้ม มีผู้ตามจับโปเกม่อนจนไปพบศพคนในหนองน้ำ เหตุวัยรุ่นเข้าไปจับโปเกม่อนในเขตบ้านของผู้อื่นจนถูกยิง และล่าสุดในบอสเนียที่มีผู้เข้าไปจับโปเกม่อนในบริเวณที่ยังมีกับระเบิดสมัยสงครามหลงเหลือ จนองค์กรเก็บกู้วัตถุระเบิดต้องออกคำเตือน