เอาอย่างนี้เหรอ!! คดี "ฉาวสีกากี" ส่อพลิกจาก "ซื้อเก้าอี้" เป็นแค่ "ฉ้อโกง" ยอมความได้จบข่าว??!!??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     จากกรณี ร.ต.อ.ชาญชาย เย็นสุข รอง สว.จร.สน.นิมิตรใหม่ แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช รัตน์ชิโนตรัย รอง สวป.สน.บางรัก เพื่อนตำรวจด้วยกัน หลอกให้นำเงิน 7 แสนบาทไปให้ที่ปั๊มน้ำมัน โดยอ้างว่าจะไปใช้ซื้อของขวัญให้กับผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ระบุชื่อ เพื่อเป็นค่าวิ่งเต้นซื้อตำแหน่งสารวัตรให้กับ ร.ต.อ.ชาญชาย

 

     ส่วน ร.ต.อ.ชนินท์ธัช คู่กรณี เมื่อรู้ว่าถูกแจ้งความ จึงรีบนำเงินมาคืนให้กับทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ แต่เรื่องไม่จบ เนื่องจากคดีเรียกรับ หรือยอมจะรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่เจ้าพนักงานโดยทุจริตกระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณหรือโทษแก่บุคคลใด เป็นคดีที่ยอมความไม่ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

 

     ล่าสุด พล.ต.ต.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า ในวันนี้ทาง ร.ต.อ.ชาญชาย คงไม่เดินทางมาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ จากเดิมที่มีการนัดหมายให้ ร.ต.อ.ชาญชัย และภรรยามาให้ปากคำเพิ่มเติมในวันนี้ เนื่องจากเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ทาง ร.ต.อ.ชาญชัย และภรรยา เคยมาให้ปากคำกับทางพนักงานสอบสวนไปแล้ว แต่สอบสวนไปได้เพียงเล็กน้อยทั้งสองก็รีบเดินทางกลับ และยังไม่ได้รับเงินของกลาง จำนวน 7 แสนบาทกลับไป ซึ่งทางพนักงานสอบสวนไม่ได้รายงานผู้บังคับบัญชา ทำให้ไม่ทราบเรื่อง

 

 

         

     ทั้งนี้ ผู้เสียหายทั้งสองให้การว่า ทาง ร.ต.อ.ชนินท์ธัช หลอกทำทีขอยืมเงิน แล้วบ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืน จึงต้องมาแจ้งความ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง ดังนั้น จึงต้องเรียก ร.ต.อ.ชาญชาย และ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช มาให้ปากคำเพิ่มเติมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (22 ก.ค.) ขณะที่ภรรยาของ ร.ต.อ.ชาญชาย ซึ่งเป็นเจ้าของเงินและเป็นผู้เอาเงินไปให้ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช จะต้องสอบปากคำในฐานะผู้เสียหาย และแจ้งข้อกล่าวหาฉ้อโกงให้กับ ร.ต.อ.ชนินท์ธัช ทราบ

 

     อย่างไรก็ดี คดีฉ้อโกงนี้สามารถยอมความกันได้ หากสอบปากคำพรุ่งนี้แล้วทั้งสองฝ่ายตกลงยอมความกันได้ คดีก็จะยุติลง ซึ่งตนเร่งรัดให้พนักงานสอบสวนติดต่อ ร.ต.อ.ทั้งสองมาให้ปากคำโดยด่วนแล้ว