ร่วมส่งกำลังใจอย่างหนาแน่น!!! ถึง"น้าหมู" ตำนานเพลงเพื่อชีวิต ผ่าตัดมะเร็งลำไส้ระยะที่ 1 วันนี้!!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     สืบเนื่องจากกลายเป็นเรื่องที่สร้างความตกใจมากสำหรับบรรดาเเฟนครับ เมื่อมีข่าวน้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ตำนานเพลงเพื่อชีวิตป่วยเป็นมะเร็ง ก่อนที่จะตรวจพบว่าเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 1

     ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง "น้าหมู" พงษ์เทพ ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ระหว่างก่อสร้างอาคารเรียนให้แก่โรงเรียนโป่งตาลอง จ.นครราชสีมา ถึงอาการป่วยว่าได้ทำซีทีสแกนมาแล้วทั้งตัว ทั้งม้ามตับดีสมบูรณ์ ปอดก็สะอาดมากเพราะไม่สูบบุหรี่ หัวใจก็ดี เส้นเลือดไม่มีอะไรอุดตันเลย หมอบอกว่าไม่น่าเชื่อว่าคนอายุ 62 ย่าง 63 จะมีร่างกายสมบูรณ์ขนาดนี้

 

     "แต่ตรงลำไส้มันมีเนื้องอกออกมานิดเดียวเอง ก็ต้องตัดออกไม่ให้มันลามไป ไม่กังวลอะไรการแพทย์สมัยใหม่ตรงไหนไม่ดีตัดมันออกแล้วมาต่อใหม่เหมือนสายยาง" พงษ์เทพ กล่าว

 

     ผู้สื่อข่าวถามว่า ปกติเป็นคนไม่ดื่มเหล้าและดูแลตัวเองมาตลอด รู้สึกตกใจหรือไม่ วินาทีที่รู้ว่าป่วยเป็นมะเร็ง น้าหมูบอกว่า "ตนใช้ร่างกายมาเยอะแล้ว ตั้งแต่อายุ 14 ปี ไม่เคยนอนโรงพยาบาล เราไม่ได้ซ่อมแซมร่างกายมาเลย หลังผ่าตัดก็ต้องใช้เวลาพักฟื้นสัก 3-4 เดือน ก็ต้องปฏิบัติตามกติกาที่หมอบอกว่าเราจะต้องดูแลร่างกายอย่างไร กินอาหารแบบไหน เดือนตุลาคมนี้ก็น่าจะกลับมาพบกับแฟนเพลงได้แน่นอน"

 

     "เรื่องมะเร็งไม่น่าสนใจหรอก ผมสบายและแข็งแรงดี เรื่องโรงเรียน เรื่องการศึกษาน่าสนใจกว่า เพราะการศึกษาแก้ปัญหาได้ทุกอย่าง ผมฝากโรงเรียนโป่งตาลองด้วย ที่ผมทำอยู่ตอนนี้ ผมกำลังสร้างอาคารเรียนเพิ่มเติมให้นักเรียน ห้องพักครู ทางเดินเข้าห้องน้ำให้เด็ก เพราะเวลาฝนตกมันลำบาก รองรับจำนวนเด็กที่เพิ่มขึ้น" พงษ์เทพ กล่าว

     ศิลปินเพื่อชีวิตผู้นี้ยังเล่าด้วยความภาคภูมิใจว่า โรงเรียนนี้เมื่อครั้งหนึ่งรัฐบาลจะยุบเอาไปรวมกับโรงเรียนอื่นๆ ตนเห็นว่าการศึกษาควรกระจายโรงเรียนให้ทั่วๆ ใกล้บ้าน เด็กๆ สามารถมาเรียนได้สะดวก ไม่ใช่โรงเรียนอยู่ไกลๆ การไปมาไม่สะดวกเหมือนกรุงเทพฯ พ่อแม่ต้องทำไร่นาจึงไม่สะดวก "ผมจึงขอฝากโรงเรียนนี้ไว้ในพื้นที่น่าจะดีกว่า อาคารเรียนไม่พอ ฝนสาด สนามไม่มี ผมก็บอกเพื่อนๆ มาช่วยกันอย่างนี้ตลอด" น้าหมู กล่าวทิ้งท้าย

 

      คนใกล้ชิดพงษ์เทพ กล่าวว่า "ช่วงหลังๆ เวลาน้าหมูเล่นคอนเสิร์ตมักมีอาการผิดปกติต้องขอตัวเข้าห้องน้ำบ่อยๆ และรู้สึกจะมีอาการปวดท้อง บางครั้งก็ทนไม่ไหว กระทั่งปลายเดือนที่ผ่านมาจึงได้ไปโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ ปรากฏว่ามีก้อนเนื้อ เมื่อเอาก้อนเนื้อไปตรวจอีกครั้งเมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา หมอชี้ว่าผลออกมาเป็นมะเร็งลำไส้ระยะที่ 1 ต้องผ่าตัดออกประมาณ 6 เซนติเมตร"

  

      "พอรู้จากหมอน้าหมูก็เฉยๆ ไม่ได้วิตกกังวลอะไร ก็ยังไปทำโครงการให้โรงเรียนที่อุปถัมภ์อยู่ที่เขาใหญ่เหมือนเดิม แถมยังบอกถ้างั้นก็ผ่าเลย ซึ่งหมอได้นัดผ่าวันที่ 10 แต่เจ้าตัวเป็นไข้จึงได้เลื่อนมาเป็นวันที่ 21 กรกฎาคมแทน คงต้องนอนพักสัก 1-2 เดือน พอช่วงเดือนตุลาคมค่อยเริ่มรับงานพอดี" คนใกล้ชิดกล่าว