อดีตพระยันตระย่องเงียบมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ปากพนัง-อาจไม่กลับอเมริกาอีแล้ว

ติดตามข่าวเพิ่มได้ที่ www.tnews.co.th

นครศรีธรรมราช - อดีตพระยันตระกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ปากพนัง ลูกศิษย์แวะเข้าเยี่ยมสนทนาธรรมทุกวัน คนสนิทเผยอาจไม่กลับไปสหรัฐแล้วแต่จะไปพักสำนักที่เมืองกาญจน์
         


วันนี้ (21 ก.ค.)   นายชัยณรงค์  สวัสดีนฤนาท  อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปากพนัง  ลูกศิษย์คนสนิทของอดีตพระยันตระ เปิดเผยว่าพระยันตระ เดินทางมาจากประเทศอเมริกาตั้งแต่วันที่ 14 ก.ค.59  เพื่อกลับมาบ้านเกิด พร้อมทั้งมาเยี่ยมญาติพี่น้องตามปรกติ  ไม่ได้ตั้งใจจะปิดบังอะไร  โดยมีกำหนดกลับวันที่ 5 ส.ค.59 แต่ท่านอาจจะไม่กลับไปประเทศอเมริกา แต่จะไปพักที่ จ.กาญจนบุรี และอาจจะพักอยู่ที่นั่นตลอดไปก็ได้
         

อย่างไรก็ตาม  ในวันนี้อดีตพระยันตระ ได้ลงเรือของเทศบาลล่องไปตามแม่น้ำปากปากพนัง เพื่อทำพิธีแผ่เมตตาให้บ้านเมืองให้มีความสงบร่มเย็น เพื่อให้พี่น้องชาวไทยอยู่กันอย่างมีความสุข  ซึ่งเป็นความตั้งใจของท่านเองที่ต้องการให้ประเทศอยู่อย่างสงบ นอกจากนั้น กิจวัตรประจำวันได้มีการทำวัตรเช้า-เย็น และสนทนาธรรมในช่วงค่ำ โดยช่วงเทศกาลออกพรรษาก็ได้ร่วมสวดมนต์ เทศนา ฟังธรรมที่วัดรัตนาราม (วัดบางบ่อ) ด้วย
 

 

อดีตพระยันตระย่องเงียบมาเยี่ยมบ้านเกิดที่ปากพนัง-อาจไม่กลับอเมริกาอีแล้ว

 

ทั้งนี้ นายวินัย ละอองสุวรรณ หรืออดีตพระยันตระ ปัจจุบัน อายุ 64 ปี  ได้หลบหนีออกไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 20 ปี  และได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยพักอยู่ที่บ้านนางวรรณี ละอองสุวรรณ ซึ่งเป็นบ้านพี่สาว และมีลูกศิษย์เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนตลอด  ซึ่งการเดินทางกลับมาครั้งนี้ไม่ได้แจ้งให้ใครทราบ เป็นการเดินทางมาเยี่ยมบ้านเกิดเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา
         

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อดีตพระยันตระ ยังคงไว้ผมยาว ไว้หนวดยาว ซึ่งทั้งผมและหนวดล้วนสีขาวโพลน  และคลุมจีวรสีเขียวปิดทับเสื้อยืดแขนสั้นสีแดง  รูปร่างอ้วนท้วนและใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสตลอดเวลา  ทุกวันจะร่วมสนทนาธรรมกับญาติพี่น้องและลูกศิษย์ที่เดินทางมาเยี่ยม และจะทำวัตรเช้า - เย็นทุกวัน  โดยอดีตพระยันตระ ยังปฏิบัติตนเหมือนเมื่อครั้งที่ยังเป็นพระภิกษุสงฆ์

ขอบคุณภาพจากเว็ปไซต์โพสต์ทูเดย์  http://www.posttoday.com/local/south/444017