อนาถชีวิต!!แม่คนเดียวเลี้ยงลูกตั้งแต่หัวเท่ากำปั้น วันโตใหญ่จับขังทิ้งแบบนี้ได้ยังงัย??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     สืบเนื่องจากวันนี้ (22 ก.ค.) ร.ต.ท.มนตรี พงษ์พิทักษ์ รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีร่วมกับตำรวจ สภ.หาดใหญ่ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง) หาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือหญิงชราที่อยู่เพียงลำพังคนเดียวภายในบ้านเลขที่ 105/1 ริมถนนสายบางแฟบ-ลพบุรีราเมศวร์ หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นบ้านเช่า หลังจากที่ชาวบ้านได้แจ้งผ่านสายด่วน 1300 ศูนย์ประชาบดี เนื่องจากสงสารเพราะถูกทิ้งมาหลายวัน

     เจ้าหน้าที่พบสภาพบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านเช่าชั้นเดียว ถูกล็อกกุญแจด้านนอกและเปิดหน้าต่างเอาไว้ มีหญิงชราอยู่ภายในบ้านและไม่สามารถเปิดประตูได้ สภาพร่างกายอิดโรย เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจสะเดาะกุญแจเพื่อเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน แต่ก็ต้องพบภาพที่สลดใจเนื่องจากสภาพภายในบ้านมีเพียงเบาะที่นอนเก่าๆ 1 ใบ และผ้านวมปูนอน 1 ผืน เศษข้าวในถ้วย ขนม และข้าวของเครื่องใช้รกรุงรัง และเศษขยะที่เริ่มเน่าส่งกลิ่นเหม็น

 

     หลังจากตรวจสอบเอกสารบัตรประกันสุขภาพระบุชื่อ นางสมจิตร ลิ่มตระกูล อายุ 87 ปี และอยู่ในสภาพที่หลงๆ ลืมๆ พูดไม่รู้เรื่องและมือซ้ายสั่นตลอดเวลา เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ เพื่อให้แพทย์ตรวจเช็กร่างกายอย่างละเอียดรวมทั้งสภาพจิตใจ

     นายวิฑูรย์ สังข์ทอง ชาวบ้านในละแวกเกิดเหตุบอกว่า ปกตินางสมจิตรจะอยู่กับลูกชายซึ่งมักจะกลับมาตอนดึกๆ และช่วงกลางวันซื้อข้าวมาให้บ้าง แต่ระยะหลังเริ่มห่าง กระทั่งล่าสุดหายไปนานและนางสมจิตรถูกทิ้งให้อยู่ในบ้านคนเดียวมา 20 วัน มีชาวบ้านข้างเคียงคอยช่วยเหลือ ส่งข้าวส่งน้ำให้กินด้วยความสงสาร เพราะไม่สามารถติดต่อลูกชายหรือญาติพี่น้องได้ และไม่สามารถทนเห็นสภาพที่หดหู่ได้จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีให้มาช่วยเหลือนำตัวไปดูแลดีกว่าจะปล่อยให้อยู่ในสภาพแบบนี้

 

     ด้านเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดีกล่าวว่าจะส่งตัวนางสมจิตรไปให้แพทย์ตรวจร่างกายและสภาพจิตใจ จะประสานญาติให้รับทราบและเชิญมาสอบถามข้อมูลหากไม่พร้อมที่จะรับกลับไปดูแลก็จะส่งไปดูแลที่บ้านพักคนชราชั่วคราว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการประสานงานติดต่อกับลูกของนางสมจิตร ซึ่งทราบว่ามีลูกชายและลูกสาว 2 คน อาศัยอยู่ใน อ.หาดใหญ่