สื่อข้องใจ!! ไม่มีชื่อ"ชายหมู"โดนม.44เชือดทั้งที่มีเรื่องฉาวอื้อ"อ.วิษณุ"ตอบเรื่องนี้อย่างไร ???

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

    นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี นายกรัฐมนตรีใช้คำสั่งมาตรา 44 ระงับการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่รัฐ และ ผู้บริหารองค์กรท้องถิ่นที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบการทุจริตจำนวนมาก แต่ไม่มีชื่อของ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าฯกทม.รวมอยู่ด้วยว่า “ก็ไม่มีมาจะให้ทำอย่างไร” เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าไม่เข้าข่ายใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้มีรายชื่อมา และเรื่องดังกล่าว สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ก็ไม่เคยมาปรึกษาตนเรื่องนี้

     ต่อข้อถามว่า สตง.ยืนยันได้ส่งชื่อ ผู้ว่าฯกทม.มาที่ ศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.)แล้ว นายวิษณุ กล่าวว่า “ก็เรื่องของเขา เยอะแยะไปคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ก็ส่งมาสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ก็ส่งมา เมื่อศอตช.พิจารณา ด้วยความละเอียด รอบคอบแล้วอาจจะไม่ได้ส่งมา เพราะมีการเห็นชอบกันอย่างเป็นเอกฉันท์แล้ว ต้องบอกว่ามีหลายอย่าง ไม่ใช่ว่าพอไม่มีชื่อมาแล้วฟอกตัว แล้วหยุด ไม่ใช่แบบนั้น  เพราะเมื่อใดที่จะใช้มาตรา 44 กับใครต้องตอบได้ ไม่ใช่แค่ตอบว่าผิดหรือไม่ผิด ทุจริตหรือไม่ทุจริต แต่ต้องตั้งคำถามว่าถึงขั้นใช้มาตรา 44 หรือไม่ ถ้าไม่ถึงขั้นเขาก็ไปดำเนินการเอง"

     นายวิษณุ กล่าวด้วยว่า การตรวจสอบ ผู้ว่าฯกทม. กระทรวงมหาดไทยกำลังดำเนินการสอบสวนอยู่ เมื่อใดที่กระทรวงมหาดไทยเห็นว่าเหลือบ่ากว่าแรง ก็คงจะรายงานไป ศอตช.หรือรายงานตรงมาที่รัฐบาลก็ได้ ฉะนั้นอย่าไปเข้าใจว่ามีแค่นี้หรือไม่ เพราะยังมีอีกที่แยกย้ายกันสอบสวน