แกนแดงปากน้ำ!!"วรชัย"ฉะ"นายกฯหากประชามติล่ม ต้องลงจากเก้าอี้ ชี้กลียุคแน่หากดันทุรัง

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

วันนี้ ( 22 ก.ค.) นายวรชัย เหมะ อดีตส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) และ แกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มปากน้ำ กล่าวว่า หากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านประชามติ ความชอบธรรมในการอยู่ต่อของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช.ไม่มีอีกแล้วแน่นอน เพราะทำรัฐธรรมนูญมา 2 ฉบับ แล้วประชาชนไม่ยอมรับ หากอยู่ต่อเท่ากับเจตนายื้อ ใช้รัฐธรรมนูญต่อท่ออำนาจ ประชาชนจะไม่ให้โอกาสเป็นครั้งที่ 3 และจะออกมาต่อต้าน
 

เพราะปิดกั้นสิทธิเสรีภาพ ทั้งมาตรา 44 และพ.ร.บ.ประชามติ ถึงแม้ว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเปิดทางให้มีการดีเบต แต่ประชาชนยังไม่รับรู้ข้อมูลรายละเอียดของรัฐธรรมนูญเลย แต่ถ้าผ่านประชามติในลักษณะใช้กลยุทธที่ไม่ถูกต้อง รับรองว่าประชาชนไม่ยอมรับแน่ และถ้านำไปสู่การเลือกตั้งมีรัฐบาลคนนอกคนจะออกมาไล่ไม่ต่างจากเหตุการณ์ พฤษภาคม 35 ส่วนที่คิดว่าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านจะทำให้อยู่ยาวได้นั้น เป็นการคิดผิด เพราะความชอบธรรมไม่มี ประชาชนไม่โง่ รู้ว่าคนเลือกนายกฯ คือ ส.ว.และ ส.ว.คือพรรคทหารที่ไม่ต้องผ่านการเลือกตั้ง ดังนั้นจะเกิดกลียุค การต่อสู้ คนเจ็บตายมากมาย

"พล.อ.ประยุทธ์อยากเห็นเช่นนั้นหรือไม่ ตอนนี้ประชาชนกลัวคนถือปืนก็จริง แต่ความกลัวมีขีดจำกัด ลูกโป่งอัดลมเข้าไปมากๆก็แตก เหมือนคนเครียดสะสม ถึงวันก็ระเบิด ตอนนี้แนวร่วมคนไม่เอาคสช.มากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งพล.อ.ประยุทธ์ ด่านักการเมือง ก็ยิ่งเพิ่มความขัดแย้ง และขอให้พล.อ.ประยุทธ์ไปดูพวกพ้องตัวเองว่าเน่าขนาดไหน ก่อนบอกว่านักการเมืองชั่วเลว" นายวรชัย กล่าว