"จตุพร" ว้าก!!! "ไพศาล" ตกลงยังไงแน่ ไม่รับร่างรธน.อ้างกุศโลบาย "นายกฯ" หรือแค่ละครตบตาหวังผลประโยชน์ ???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     (วันนี้ 22 ก.ค.) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวในรายการ "มองไกล" ว่าขอเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ลงประชามติในวันที่ 7 ส.ค. นี้ให้มาก เพื่อชี้วัดถึงอนาคตของประเทศจะเป็นประชาธิปไตยหรือเผด็จการ แต่พวกตนต้องการให้ประชาชนได้ใช้สิทธิ์มากที่สุด ส่วนกรณีที่นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ โดยอ้างถึงความต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้อยู่ในอำนาจนานๆนั้น เป็นการเล่นละครที่จะเอาประโยชน์กันทุกด้าน ถ้าร่างรัฐธรรมนูญผ่านประชามติก็อยู่ต่อ หรือถ้าไม่ผ่านก็อยู่นาน และเช่นเดียวกับการอ้างว่านายมีชัย ฤชุพันธ์ ประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) ไม่ร่วมแสดงความเห็นบนเวทีดีเบต เพราะเป็นมวยคนละรุ่น แต่ตนเชื่อว่าเป็นเพราะไม่กล้ามาเผชิญหน้ากับความจริง

     ประธาน นปช. กล่าวว่า วันนี้ประชาชนทุกสีเสื้อได้ร่วมกันเอาชาติเป็นที่ตั้งปรับความคิดเพื่อให้ประเทศเป็นประชาธิปไตย ไม่ใช่ปรับทัศคติให้เข้ากับผู้มีอำนาจเหมือนพวกมาจากการแต่งตั้งเชียร์ผู้มีอำนาจอยู่ทุกวัน ส่วนการไม่สุจริตใจของร่างรัฐธรรมนูญนั้น เริ่มเห็นตั้งแต่ให้คสช. ตั้งส.ว. 250 คน แล้วร่วมเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย สิ่งนี้จึงแสดงถึงจะโกงอำนาจกันตั้งแต่เริ่มต้นแล้ว

     "วันนี้ท่านจะทำเพื่อตัวเองหรือชาติ การปิดพีซทีวีและไล่จับคนเห็นต่างคือใช้อำนาจอธรรม ถ้าคนคิดว่าเวลา 2 ปีนั้น ได้ทำตามคำพูดหรือไม่ ทั้งที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่พูดมากที่สุด เอาแต่สั่งการไม่มีใครนำไปทำ เพราะรู้ว่าท่านพูดแล้วลืมกลับถูกเชียร์ให้อยู่ต่ออยู่นาน" นายจตุพร กล่าว