รองผอ.พศ.มาแปลก !! บอก DSI ยังไม่ได้ตั้งข้อหา"สมเด็จช่วง" จ่อพบให้กำลังใจใน1-2วัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

รอง ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา เตรียมเข้าให้กำลัใจ"สมเด็จช่วง"ใน1-2วันนี้ เผยถามฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พบ ดีเอสไอ.ยังไม่แจ้งข้อหาชัดเจน เล็งหารรือทนายวัดปากน้ำ ปมตั้ง"สังฆราช"โยนนายกฯตัดสินใจ

นายชยพล พงษ์สีดา รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวถึงกรณี กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ แถลงแจ้งข้อกล่าวหาผู้เกี่ยวข้องกับ คดีรถยนต์โบราณ ยี่ห้อ เมอร์ซิเดสเบนซ์ ทะเบียน ขม 99 กรุงเทพ ที่มีชื่อ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำภาษีเจริญ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นผู้ครอบครอง และ พระมหาศาสนมุนี หรือ เจ้าคุณแป๊ะ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ เป็นผู้เกี่ยวข้อง ว่า
 

ภายหลังจากทราบข่าวตนได้สอบถามไปยัง ผู้เกี่ยวข้องทันที พบว่าดีเอสไอยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา กับ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์และเจ้าคุณแป๊ะ ดีเอสไอแถลงเพียงแค่ อาจขอข้อมูลเพิ่มเติมจากทั้ง 2 รูป ทั้งนี้ ภายใน 1-2 วัน พศ.ต้องเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ก่อนว่าท่านมีอะไรให้ พศ.ดำเนินการหรือไม่ นอกจากนี้พศ.ต้องหารือกับทีมทนายวัดปากน้ำถึงกรณีดังกล่าวด้วย
 

“ส่วนกรณีที่มีผู้มองว่าเรื่องคดีรถยนต์โบราณ จะมีผลกระทบต่อเรื่องสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชหรือไม่นั้น ผมมองว่าเรื่องสถาปนาสมเด็จพระสังฆราชเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และ เรื่องยังอยู่ที่รัฐบาล ส่วนรัฐบาลจะหยิบยกคดีรถยนต์โบราณมาประกอบการพิจารณาในการตั้งสมเด็จพระสังฆราชหรือไม่นั้น เป็นอำนาจของนายกฯ”นายชยพล กล่าว