เอาไก่ไปด้วย !! กกต.เย้ย "สุรพงษ์-ภูมิธรรม"มโนลึกสุดขอบฟ้า ปมประชามติ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

"สมชัย "โพสต์ ยัน หลังประชามติ กกต.จะนับคะแนนหน้าหน่วย เหมือน เลือกตั้ง ไม่ได้ มหัศจรรย์พันลึก ตามที่ "สุรพงษ์-ภูมิธรรม" มโนลึก เย้ย เป็นถึงอดีต รมต.กับ เลขาฯพรรคใหญ่ ปล่อยไก่ ให้เอากลับไปด้วย

วันนี้ (23 ก.ค.) จากกรณี นาย สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ นาย ภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุว่ากกต.จะไม่มีการนับคะแนนหน้าหน่วยออกเสียงประชามตินั้น

สมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว 'Srisutthiyakorn Somchai' ในลักษณะสาธารณะชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า มีไก่มาเพ่นพ่าน 2 ตัว การนับคะแนนประชามติ ของ กกต. ยังคงเป็นเช่นเดียวกับการนับคะแนนเลือกตั้ง คือ การนับหน้าหน่วย ต่อหน้าประชาชน ไม่ได้มีมหัศจรรย์พันลึกใดๆ ตามที่ทั้งสองท่านจินตนาการ

 "ท่านแรก เป็นถึงอดีต รมต.ต่างประเทศ บอกว่า กกต.จะเลิกนับคะแนนหน้าหน่วย มาจากไหน ท่านที่สอง เป็นเลขาธิการพรรคใหญ่ ลงลึกขนาดว่า จะไม่มีรายงานผลคะแนนหน้าหน่วย รู้ขนาดว่ามี fax 6 เครื่อง โทรศัพท์ 20 สาย เพื่อรายงาน 100,000 หน่วย ถ้าข่าวกรองไม่ห่วย ก็ถือว่า มีจินตนาการสุดขอบฟ้า"นายสมชัย ระบุ

สมชัย โพสต์อีกว่า ที่ต้องออกมาชี้ แจง ไม่ใช่ต้องการตอบโต้ทุกเม็ด แต่ไม่ต้องการให้ใครมาทำลายความน่าเชื่อถือ บนพื้นฐานข้อมูลที่ไม่ถูกต้องครับ ก่อนที่จะโพสต์ทิ้งท้ายสั้น ๆ ว่า "เอาไก่กลับไปด้วยครับ"