สุดแปลก!! เห็ดหายากโผล่บ้านหนุ่มใหญ่รอบที่ 3 แทบไม่เชื่อสายตามาได้ไง ?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

นายสัมฤทธิ์ ล้ำเลิศ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/3 ม.2 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ได้เล่าว่าเห็ดประหลาดที่หาดูได้ยากเป็นลำดับที่ 2 ของโลก ที่มักโผล่ขึ้นมาให้เห็นภายในบริเวณบ้านอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในปีนี้ที่ได้โผล่งอกออกมาให้เห็นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว

สุดแปลก!! เห็ดหายากโผล่บ้านหนุ่มใหญ่รอบที่ 3 แทบไม่เชื่อสายตามาได้ไง ?!!

 

 ล่าสุดวันนี้ ( 24 ก.ค.2559 ) เห็ดดังกล่าวได้โผล่ขึ้นมาอีกจำนำ1ดอกที่บริเวณหลังบ้านของตน ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับมือของมนุษย์ เห็ดประหลาดพบว่าโผล่ขึ้นอยู่ครั้งภายในบริเวณบ้าน คือ เห็ดหัตถ์กวนอิม หรือตามที่มีคนเคยพบเห็นที่ผ่านมา เรียกว่า เห็ดปลาหมึก เพราะหลังจากกระทบกับแสงแดดแล้วจะส่งกลิ่นเหม็นคล้ายกับกลิ่นของปลาหมึกแห้ง รวมถึงยังมีลักษณะที่คล้ายกับหนวดของปลาหมึก เพราะมีรูปทรงเป็นเส้นยาวๆ โผล่งอกออกมาถึง 7 เส้น หรืออาจมองดูคล้ายกับมือคนที่โผล่ขึ้นมาจากดินอีกด้วย

สุดแปลก!! เห็ดหายากโผล่บ้านหนุ่มใหญ่รอบที่ 3 แทบไม่เชื่อสายตามาได้ไง ?!!

 

 ทั้งนี้การพบเห็นเห็ดประหลาดที่ตามข้อมูลระบุว่า เป็นเห็ดที่พบยากเป็นลำดับ 2 ของโลกมาโผล่ขึ้นภายในบริเวณบ้านบ่อยครั้งนั้น ตนก็ไม่คิดอะไรมาก แต่ตนคิดว่ามันเรื่องแปลก นอกจากนี้ ภายในบริเวณบ้านยังได้มีเห็ดชนิดอื่นๆ ที่คนยังไม่รู้จักโผล่ขึ้นมาอีกหลากหลายชนิด แต่ลักษณะไม่โดดเด่น หรือแปลกตาเท่ากับการเห็นเห็ดหนวดปลาหมึกนี้ และยังมีขนาดที่เล็กกว่าอีกด้วย ส่วนการที่มีเห็ดแปลกๆ มาโผล่ขึ้นภายในบริเวณบ้านอยู่บ่อยครั้งนั้น ยังไม่ทราบสาเหตุ โดยดินที่นำมาถมปลูกบ้านนี้ก็เป็นดินตามท้องนา ที่ใช้รถแทรกเตอร์ดันขึ้นมา และจะมีดินจากที่อื่นมาปนอยู่บ้างก็คือ ดินถุงที่ไปซื้อมาปลูกต้นไม้เท่านั้น