สุดตื้นตัน!!! ชีวิตใหม่ของ "เจ้าโคล่า" กับขาเทียมเพื่อนคู่ใจที่ทำให้มันเป็นแบบนี้ บอกเลยใครเห็นก็ต้องยิ้ม??? (ชมคลิป)

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

     สืบเนื่องเมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กมูลนิธิสุนัขในซอย ประเทศไทย ได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ "โคล่า" สุนัขไร้ขาหน้า อายุราว 1 ปี ขณะได้รับการใส่ขาเทียมหลังเข้ารับการรักษาตั้งแต่เดือนพฤษภาคมจากการถูกทำร้ายด้วยการตัดขาทั้ง 2 ข้าง เพราะไปกัดรองเท้าเพื่อนบ้าน แม้ว่าเจ้าของจะชดใช้ค่าเสียหายให้แล้วก็ตาม กลายเป็นข่าวใหญ่ที่คนให้ความสนใจ และสาปแช่งผู้กระทำความผิดกับสุนัขไร้เดียงสา โดยอ้างว่ากฎหมายไม่สามารถทำอะไรได้

     หลังจากเจ้าของนำส่งโรงพยาบาล ได้โพสต์เรื่องราวอันน่าเศร้าของโคล่าลงในเฟซบุ๊กซึ่งมีการแชร์ต่อจำนวนมาก กระทั่งมูลนิธิสุนัขในซอยให้ความช่วยเหลือในด้านต่างๆ รวมถึงการแจ้งความดำเนินคดี

 

     จากการรักษาที่ยาวนาน โคล่าต้องเผชิญความเจ็บปวดจากบาดแผลฉกรรจ์ ต้องได้รับการสวนปัสสาวะ ฝึกเดิน และใช้วีลแชร์ กระทั่งล่าสุดสามารถใช้ขาเทียมได้อย่างคล่องแคล่ว ร่าเริง และยังคงเป็นที่รักของทุกคนที่ได้ใกล้ชิด เพราะเป็นสุนัขใจดี อ่อนโยน ไม่ก้าวร้าว

     ล่าสุด โคล่าออกจาก รพ.สัตว์ไอเว็ท และจะเดินทางไปยังจังหวัดภูเก็ต โดย “คุณจิลล์” ผู้ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสุนัขในซอยรับดูแลต่อด้วยตนเองที่บ้านพัก นี่คือเรื่องราวสุดน่ารักที่เริ่มต้นจากเรื่องเศร้าและด้านมืดของมนุษย์ ทว่าลงท้ายด้วยภาพอันชวนตื้นตันใจดังที่ปรากฏในคลิปนี้