ยังไงต่อ!!! รีสอร์ทภูทับเบิกรื้อแค่เจ้าเดียว ทั้งที่ศาลสั่ง 19 ราย

ติดตามข่าวสารที่ www.Tnew.co.th

 

ยังไงต่อ!!! พบรีสอร์ทภูทับเบิกรื้อแค่เจ้าเดียว หลังถูกศาลสั่งให้รื้อถอนจำนวน 19 ราย และต้องขนย้ายออกภายในวันที่ 8 ส.ค.นี้ แต่จนถึงขณะนี้กลับพบรื้อออกเพียงแค่เจ้าเดียว

 

วันนี้ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า หลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองเข้าติดประกาศตามคำสั่ง คสช. ที่ 35/2559 เรื่องมาตราการในการแก้ไขปัญหาการครอบครองและใช้ประโยชน์ที่ดินป่าภูทับเบิกในท้องที่ตำบลวังบาล และตำบลบ้านเนิน อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยมีการแจ้งเตือนให้เจ้าของรีสอร์ท จำนวน 19 แห่ง ที่ถูกศาลพิพากษาสั่งให้รื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ซึ่งต้องดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างและขนย้ายออกภายใน 30 วัน ก่อนครบกำหนดในวันที่ 8 ส.ค. ที่จะถึงนี้

 

 

 

 

แต่ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า พบรีสอร์ทไม่มีชื่อของ นายกำธร พลรัตน์ บริเวณ ต.บ้านเนิน ได้ทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างตามคำสั่งศาล เพียงแค่รายเดียว ซึ่งเป็นบ้านพัก 5 หลัง โดยเจ้าของได้ระดมช่างหลายสิบคน ทำการรื้อถอนมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมาจนแล้วเสร็จ และยังคงมีกองวัสดุต่างๆ ยังรอการขนย้ายอยู่ ส่วนรีสอร์ทที่เหลืออีก 18 แห่งนั้น ยังไม่พบการรื้อถอนแต่อย่างใด

 

ข้อมูล : แนวหน้า

ภาพ : innnews