บิ๊กไอเดีย !!!กรมอุทยานฯทำผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัยแจกจนท.ปลุกขวัญกำลังใจ รุกรบขบวนการมอดไม้ทำลายแผ่นดิน!!?!!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ที่โรงแรมมารวยการ์เด้น กรุงเทพฯ นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช จัดประชุมเชิงปฏิบัติการสำหรับผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปราม ประจำปี 2559 เพื่อเพิ่มเติมความรู้ด้านระเบียบ ข้อกฎหมาย เพื่อให้งานด้านการป้องกันและปราบปรามการบุกรุกทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้น

นายธัญญา กล่าวว่า ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่อาจต้องไปนอนเฝ้าในพื้นที่ หรือลัดเลาะเส้นทางอื่นๆ ให้เป็นการทำงานลาดตระเวนแบบไร้ร่องรอย เพื่อป้องกันไม่ให้มีการตัดไม้ สำหรับพื้นที่ที่น่าเป็นห่วงเกี่ยวกับการตัดไม้ทำลายป่า คือ พื้นที่ภาคอีสาน เช่น จ.บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ เป็นต้น และภาคเหนือ ในพื้นที่แม่ฮ่องสอน แพร่ น่าน ลำปาง พะเยา ซึ่งไม่ใช่แค่ไม้พะยูงเท่านั้น แต่ยังลุกลามไปยังไม้ชิงชัน ไม้ประดู่ ไม้สัก

อธิบดีกรมอุทยานฯ กล่าวว่า ทั้งนี้ตนได้รับมอบหมายจาก พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) โดยให้กรมอุทยานฯ เป็นเจ้าภาพให้ประสานงานกับทางวัดไตรมิตร เพื่อจัดหาผ้ายันต์เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตร จะตั้งชื่อรุ่นว่า รักธรรมชาติยิ่งชีวิต สำหรับแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ทั้ง 3 กรม ได้แก่ กรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เพื่อเป็นขวัญกำลังในการปฏิบัติงานในพื้นที่ โดยจัดทำผ้ายันต์ขนาด A4 จำนวน 100,000 ผืน และขนาด 20×20 นิ้ว จำนวน 10,000 ผืน ทั้งนี้จะเข้าไปหารือกับเจ้าคุณธงชัยอีกครั้ง