ออกแนวรำคาญใจ!! เมื่อขุนศึกการข่าว "พล.ท.นันทเดช"  ชี้ประเด็นต้านรธน. ของเครือข่ายทักษิณกับมุมมองพวกโลกสวย..!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     งวดใกล้เข้ามาทุกขณะสำหรับการลงมติชี้อนาคตร่างรัฐธรรมนูญ    ที่มีทั้งฝ่ายหนุนและฝ่ายต้านด้วยเหตุผลต่าง ๆ กันไป  ล่าสุด   พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตรองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานข่าวกรองแห่งชาติ  ได้โพสต์เฟซบุ๊ก "พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์"  แสดงความเห็นต่อกรณีดัวกล่าวว่า  “ การออกมาทยอยโจมตีร่างรัฐธรรมนูญ ว่าไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ รวมถึงนายพานทองแท้ฯ ด้วยนั้น ดูจะเป็นเรื่องตามปกติครับ เพราะเมื่อร่างรัฐธรรมนูญ ออกมาคุมเข้มนักการเมืองในหลายประเด็น พวกเขาซึ่งทำมาหากิน ร่ำรวยมาด้วยงานการเมือง ก็ต้องออกมาปกป้อง "เส้นทางทำกิน" ของพวกเขาไว้ ผมจึงเห็นว่าไม่แปลกอะไร

 

     ส่วนกลุ่มพลังต่างๆที่ออกมานั้น ก็ล้วนแต่เป็นเครือข่ายของ "นักการเมือง" เกือบทั้งหมด มีพวกโลกสวยปนอยู่ด้วยไม่กี่คน พวกนี้สิครับแปลก ที่ไม่เคยมองโลกของความเป็นจริงเลย อยากจะกลับไปสู่วังวนเดิมๆ ที่ทำให้ประเทศไทยติดกับดัก "นายทุน" มามากกว่า 10 ปีแล้ว เอาเรื่องเดียว หนี้ครัวเรือนของคนไทยส่วนใหญ่มาจากการกู้ยืมโครงการประชานิยมต่างๆ  ปัจจุบันเริ่มคลี่คลายแล้ว  ก็จะวนกลับไปอีก  กลับไปสู่ "ประชาธิปไตย ที่มีนายทุนคนเดียวเป็นเจ้าของประเทศ เจ้าของตำรวจ"

     ขณะเดียวกันก่อนหน้านั้น  (24 ก.ค.)   พล.ท.นันทเดช  ยังเขียนข้อความในอีกหนึ่งประเด็นถึงการตัดสินใจแสดงจุดยืนของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 27 ก.ค.    ว่า  “ฝากมาให้แฟน พรรค ปชป.เข้าใจว่า การต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญของพรรค ปชป. กับ พรรคเพื่อไทยนั้น แตกต่างกันอยู่ 2ประการ คือ

 

      (1)พรรคเพื่อไทยต่อต้านมาตั้งแต่เริ่มร่าง ยังไม่เห็นตัวรัฐธรรมนูญเลย แล ต่อต้านมาตั้งแต่สมัยคุณบวรศักดิ์ฯ เป็นคนร่างด้วย และหนักขึ้นในรุ่นของอาจารย์มีชัยฯ แต่พรรค ปชป. มาแสดงออกในระยะหลัง ประท้วงในหลักการ แต่ก็ไม่ชัดเจน เพราะคนหนุนในพรรคก็ยังมีหนุนอยู่แยะ เริ่มตั้งแต่ตัวเลขาธิการพรรคเลย

 

 

 

     (2) ปัจจุบัน พรรค ปชป.ยังไม่มีมติชัดเจนอะไรออกมา ในขณะที่พรรคเพื่อไทยชัดเจนไม่เอาแน่ ดังนั้นแนวโน้มของพรรค ปชป. ที่น่าจะมีมติออกมา คือ "ฟรีโหวต" (ขอเดาไว้ก่อน)

     หมายเหตุ : ที่พรรค ปชป.เป็นแบบนี้ เนื่องจากระบบการปกครองภายในพรรค มีลักษณะเป็นประชาธิปไตย หรือเป็นประเพณีมานานแล้ว เพราะไม่มีนายทุนพรรคมาสั่งให้ทำแบบนั้นแบบนี้ได้ ดังนั้นการตัดสินใจเรื่องสำคัญๆของพรรค จึงต้องออกมาเป็นมติพรรค พรรคนี้ท่าทีจึงดูเหมือนแทงกั๊ก (เขียนตามความจริงไม่ได้เชียร์ ปชป.แน่ๆครับ )