"โอ๊ค"เย้ย !! "อภิสิทธิ์"โพสต์FBขอรอดูท่าที ผู้นำพรรคเก่าแก่จะเอาไงต่อร่างรธน. จี้ห้ามแทงกั๊ก

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่www.tnews.co.th

‘โอ๊ค’ พานทองแท้ ชินวัตร โพสต์ FB บอกจะขอ รอดูจุดยืน’อภิสิทธิ์’ต่อร่างรัฐธรรมนูญ เย้ยชี้ชัด พรรคการเมืองอื่นชัดเจนมานาน ไม่มีแทงกั๊ก

วันนี้ (27 ก.ค.) นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชาย นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ Oak Panthongtae Shinawatra กรณีการแสดงจุดยืนของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ต่อร่างรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่า
        
 วันนี้ผมจะรอฟังการแถลงจุดยืนเรื่อง “กาโน-กาเยส” ของร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับ คสช. จากหัวหน้าพรรคเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ที่ชื่อ “พรรคประชาธิปัตย์” ครับ ชื่อ “พรรคประชาธิปัตย์” วิกิพีเดีย ได้ระบุความหมายของคำนี้ โดยแปลว่า “ผู้บำเพ็ญประชาธิปไตย” หรือ “ประชาชนผู้ถืออำนาจอธิปไตย”

ปัจจุบัน พรรคประชาธิปัตย์เริ่มถูกตั้งคำถามเยอะขึ้นเรื่อยๆ จากการไม่กล้าตัดสินใจทางการเมืองเสียทีว่า ตกลงพรรคนี้จะสนับสนุนให้ “ประชาชนถืออำนาจอธิปไตย” ดังเช่นชื่อพรรค หรือว่า จะสนับสนุนให้ “เผด็จการครองเมือง” โดยที่ตัวเองตั้งตารอ ที่จะได้เป็นรัฐบาลด้วยวิธีพิเศษ ดังเช่นภายหลังการรัฐประหารปี 49 กันแน่..??
        
 ท่าทีแทงกั๊ก ประนีประนอมกับเผด็จการ สวนทางกับอุดมการณ์พรรคเช่นนี้ ทำให้ผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มีจิตใจรักและยึดมั่นในอุดมการณ์ประชาธิปไตยหลายท่าน ต่างส่ายหัวและหันหลัง เดินถอยห่างออกไปจากพรรคกันหลายคนแล้ว
         

พรรคการเมืองอื่น ใครจะสนับสนุนประชาธิปไตย ใครจะสนับสนุนเผด็จการ เขาประกาศจุดยืนกันมาหลายเดือนแล้วครับ ชัดเจนกันไปตามแต่อุดมการณ์ที่ยึดมั่นของแต่ละพรรค ไม่ต้องมาแทงกั๊กกันจนเหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะโหวตเช่นนี้
         
แทงกั๊กกันจนถึงขั้น ก่อนจะออกมาแถลงยังออกตัวอีกว่า เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของหัวหน้า ไม่ใช่มติของพรรคฯ ถถถถถถ.โถ…พ่อคุณ แสดงลักษณะผู้นำ “กล้าคิด กล้าทำ กล้านำพรรคฯ” ให้คนเห็นหน่อยเถิด จะเอาแบบไหน นำพาพรรคไปให้มีจุดยืนชัดเจนไปซะข้างนึง
         
วันนี้อยากเห็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แสดงภาวะผู้นำ “ยืนตรง ตบเท้า ก้าวมายืนข้างหน้า” พูดออกมาให้ชัดเจน…. พรรคประชาธิปัตย์ จะรับหรือไม่รับ รัฐธรรมนูญฉบับนี้ครับ!!