หว่ออ้ายหนี่!! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ขึ้นป้าย "เรารักคนจีน" ขอคนไทยอย่ารังเกียจคนจีน(มีภาพ)

ติดตามข่าวเพิ่มเติม deep.tnews.co.th

หว่ออ้ายหนี่!! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ขึ้นป้าย "เรารักคนจีน" ขอคนไทยอย่ารังเกียจคนจีน(มีภาพ)

สืบเนื่องจากกรณีมีกระแสข่าวการต่อต้านนักท่องเที่ยวที่เชียงใหม่ จนมีข่าวลือสะพัดว่านักท่องเที่ยวจีนจะไม่มาเที่ยวเชียงใหม่ แต่จะหันไปเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่ใกล้เคียงกับเชียงใหม่เช่นที่หลวงพระบาง ประเทศลาว เมียนมา กัมพูชา แทนจนสร้างความวิตกให้กับการท่องเที่ยวของเชียงใหม่ ทำให้ขณะนี้หลายแห่งต้องขึ้นป้ายแสดงความรักและต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกชาติด้วยไมตรีจิต

เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 59 นายบุญทา ชัยเลิศ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ กล่าวว่า ตนได้ร่วมกับหลายสมาคมเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ได้ทำหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และถึงประธานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยไปแล้ว เพื่อขอให้ผ่อนปรนให้ขอให้รถท่องเที่ยวของจีนเข้ามาเหมือนเดิม แต่เราจะมีมาตรการให้ความปลอดภัยเขาเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวายและขอให้ช่วยกันลงในกระแสโซเชียลต่างๆ ว่าคนไทยไม่ได้รังเกียจคนจีนเลย คนไทย 99.99% รักคนจีนเพราะเรามีเลือดเนื้อเชื้อไขความเป็นพี่น้องกัน


“ที่ผ่านมาที่ไปลงโซเชียลตั้งข้อรังเกียจชาวจีนอาจจะไม่รู้เท่าไม่ถึงการขอให้ยุติเสีย อย่าไปลงด้วยความสะใจสนุกสนานขอให้ได้คิดว่าเมื่อปีที่ผ่านมาคนจีนได้เข้ามาถึง 8 ล้านคนเขาเอาเงินมาให้เราถึง 3.8 แสนล้านบาท วันนี้กำลังจะหายไปหมดเลย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนทำอะไรคิดด้วยว่าถึงไม่ถูกใจท่านอย่างไรก็ขอให้เห็นแก่ประเทศชาติ”


นายบุญทา กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ได้ขอความร่วมมือหลายแห่งให้ขึ้นป้ายติดสติกเกอร์รณรงค์ว่าคนไทยคนจีนเป็นพี่น้องกัน เรารักและขอบคุณมากที่คนจีนมาเที่ยว ทางเราจะต้องเตรียมตัวต้อนรับให้ดี ที่ผ่านมาอย่าไปโทษคนจีนเลยต้องโทษผู้ประกอบการไทยเราที่ไม่พร้อมในการต้อนรับเขาบางแห่งกลับไปชี้หน้าด่าแขกที่มาเยี่ยมเยือนมันไม่ถูกต้อง ที่ผ่านมาขอให้เป็นบทเรียน

หว่ออ้ายหนี่!! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชียงใหม่ขึ้นป้าย "เรารักคนจีน" ขอคนไทยอย่ารังเกียจคนจีน(มีภาพ)

ด้านนายศราวุฒิ ศรีศกุน ผู้อำนวยการสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวส่งผลให้ยอดนักท่องเที่ยวชาวจีนที่มาเที่ยวเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีลดลงไปบ้างในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา 2559 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวของปีที่ผ่านมา แต่ในภาพรวมนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงให้ความสนใจเข้าเที่ยวชมเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นจำนวนมาก ซึ่งนับเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่สร้างรายได้ให้แก่เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และพันธมิตรทางธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
 

ทั้งนี้ เราได้ให้ความสำคัญด้านการสื่อสารภาษาจีน โดยจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ แผ่นพับเผยแพร่ วิทยากรและเจ้าหน้าที่ด้านการบริการที่ต้องสามารถสื่อสารภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว รวมทั้งการศึกษาพฤติกรรมและวัฒนธรรมของชาวจีน ซึ่งที่ผ่านมานักท่องเที่ยวชาวจีนที่เข้าใช้บริการต่างประทับใจในการเข้าเที่ยวชมและการต้อนรับของเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี.ข่าวที่เกี่ยวข้อง- ททท.เชียงใหม่ ยัน นทท.จีนไม่ลด มองไทยเมืองพี่น้อง พร้อมยึดกฎระเบียบ