ปชป.ตบเท้าอวยพรวันเกิดชวนหลีกภัยขณะเจัาตัวชี้ไม่มีใครรู้ดีปมรธน.เท่าอภิสิทธิ์

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

วันนี้ (28 ก.ค.) ที่ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้จัดงานเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดให้กับ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคปชป.และอดีตนายกรัฐมนตรี โดยมีสมาชิกพรรคและแกนนำ เข้าร่วมอวยพรเป็นจำนวนมาก อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ,นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์,นายสาธิต ปิตุเตชะ,นายวัชระ เพชรทอง ฯลฯ โดย นายชวน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันเกิดจะไม่ขอพูดเรื่องการเมือง แต่จะเล่าประสบการณ์ชีวิตที่ตัวเองได้เจอ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนอื่นและเป็นกำลังใจในการทำงาน ในฐานะที่เป็นบุคคล ไม่มีหนี้บุญคุณใดที่จะยิ่งใหญ่ไปกว่าคนที่เลือกเรา เมื่อเวลาที่เราไปสมัครผู้แทนถ้าหากไม่มีคนเมตตา ตัวเองก็จะไม่มีโอกาสได้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร

 

ปชป.ตบเท้าอวยพรวันเกิดชวนหลีกภัยขณะเจัาตัวชี้ไม่มีใครรู้ดีปมรธน.เท่าอภิสิทธิ์

ดังนั้นมีสิ่งใดที่สามารถตอบแทนประชาชนได้ก็จะตอบแทน วันนี้แม้จะไม่ได้อยู่ในสภา แต่ก็ยังทำหน้าที่อยู่ โดยช่วยเป็นปากเสียงให้ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับความไม่เป็นธรรมจากการถูกกลั่นแกล้งในสมัยรัฐบาลของนายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นหน้าที่ที่ต้องทำในฐานะที่อาสามาทำงานการเมือง

 

สำหรับงานเลี้ยงอวยพรวันเกิดในวันนี้ได้ขอทางฝ่ายเลขาพรรคว่า ให้จัดเลี้ยงข้าวแกงเพื่อสมาชิกพรรคจะได้พูดคุยเป็นการภายในโดยไม่ขัดกับระเบียบของบ้านเมือง เพราะเราเป็นสมาชิกที่เคารพกฎกติกาของบ้านเมือง เราเข้าใจว่าขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหา เนื่องจากมีการยึดอำนาจกันหลายครั้ง ซึ่งเราไม่ได้ชุมนุมทางการเมืองตามที่มีข้อห้ามแต่เป็นการอวยพรในสิ่งที่เป็นมงคล

อย่างไรก็ตาม นายชวน ยังได้พูดร่างรัฐธรรมนูญว่า เนื่องจากเวลานี้ใครก็ด่านักการเมือง โดยเฉพาะผู้ที่มีแนวคิดไม่รับร่างธรรมนูญ ก็มีการบอกว่าเห็นด้วยกับการคอรัปชั่น แต่ตัวเองอยากบอกว่าหากอ่านร่างรัฐธรรมนูญอย่างละเอียด เช่น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่เชื่อว่าอ่านร่างรัฐธรรมนูญมากกว่าคนร่าง ก็ทำให้รู้จุดอ่อนจุดแข็งของร่างรัฐธรรมนูญ รู้ว่ามาตราไหนเป็นอย่างไร โดยมีการออกกฎหมายเพื่อเอื้อกับคนกระทำผิดอย่างไร และมีการทำให้การบังคับใช้ระบอบรัฐสภาไม่มีประสิทธิภาพอย่างไรโดยเห็นว่าไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ใช้กฎหมายฉบับเดียวกันจึงต้องบังคับใช้กฎหมายเหมือน ไม่ใช่ว่ารัฐบาลนี้ผิด แต่พอมาอีกรัฐบาล กลับไม่ผิด

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจาก : เฟซบุ๊ก BLUESKY Channel