อย่างเลวเลย!!! หนุ่มแต่งเรื่องชีวิตสุดเศร้าพี่น้องป่วย-พ่อแม่ตาย โพสต์FBหลอกหาเงิน...งานนี้ต้องโดน ??

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

     นายกิตติ อินทรกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกระบี่ พร้อม พ.ต.ต.นพดล กล่อมพงษ์ สว.กองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ เชิญตัวนายพรหมมินทร์ ถิ่นหนองจิก อายุ 39 ปี ซึ่งมีสภาพร่างกายเป็นอัมพฤกษ์ หลังมีผู้เสียหายแจ้งทางโทรศัพท์ให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.กระบี่ เข้าช่วยเหลือเด็ก 2 คน พี่น้องที่กำลังป่วย และผู้เสียหายได้โอนเงินไปช่วยเหลือแล้วหลายพันบาท

 

     โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดโทรศัพท์มือถือ และเก็บข้อมูลการสนทนากับผู้เสียหายหลายคนที่หลงเชื่อโอนเงินให้กับนายพรหมมินทร์ ไว้ และรอให้มาแจ้งความเพื่อเอาผิดในฐานฉ้อโกง หลังจากนั้นได้ทำบันทึกก่อนปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากนายพรหมมินทร์ ให้การยอมรับว่า เป็นผู้กระทำผิดจริง
 











 

 

     นายกิตติ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีผู้เสียหายบ้านอยู่ จ.ชลบุรี รายหนึ่ง ได้โอนเงินช่วยเหลือเด็ก 2 คนพี่น้องแล้วโทรแจ้งให้ทางสำนักงานฯ เข้าให้การช่วยเหลือเด็ก หลังติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก ซึ่งในเรื่องคือมีเด็ก 2 คนพี่น้องอายุ 8 ขวบ และ 13 ปี คนพี่เป็นผู้ชาย ส่วนน้องเป็นหญิง พ่อแม่ตายอาศัยอยู่ในบ้าน 2 คน และไม่มีเงินใช้จ่าย ต้องไปขอข้าวที่วัดกิน และขณะนี้ทั้ง 2 คนก็มีอาการป่วย หลังทราบเรื่องทาง พมจ.กระบี่ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตามหาแต่ไม่พบตัว จึงได้แจ้งทางกองกำกับการสืบสวนให้ช่วยสืบสวนจนทราบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือนายพรหมมินทร์ จึงตามไปควบคุมตัวมาสอบสวนดังกล่าว

 

     ด้าน พ.ต.ต.นพดล กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นนั้น นายพรหมมินทร์ ได้สร้างเรื่องขึ้นมาจนมีผู้หลงเชื่อโอนเงินมาให้หลายครั้ง ขณะนี้จึงต้องรอให้ทางผู้เสียหายมาแจ้งความเพื่อเอาผิดในฐานฉ้อโกง และความผิดทาง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ต่อไป