ชอบนักเรื่องเสี้ยม!! "สุรพงษ์" มโนเอง จี้ปรับครม.หนุน"พี่ป้อม"แทน"บิ๊กตู่"เชื่อมือแก้ปัญหาศก.

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th/

"สุรพงษ์"แกนนำพท."มโนเอง"เสนอปรับ ครม.ยกเครื่องทีมเศรษฐกิจ โดยแนะให้"บิ๊กตู่"ลงจากเก้าอี้นายกฯแล้วให้"พี่ป้อม"นั่งแทน ชี้มีความสามารถจัดทีมมือทำงานได้ดีกว่า

วันนี้( 30 ก.ค.) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงปัญหาเศรษฐกิฐของรัฐบาลว่า  น่าเป็นห่วงมาก และ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เองก็น่าจะทราบดีว่ารัฐบาลนี้ทำได้ดีหรือไม่ดีเพียงใด ดังนั้นถึงเวลาต้องปรับ ครม.และยกเครื่องทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้ได้แล้วหรือยัง เพราะถ้าประชามติผ่านหรือไม่ผ่าน รัฐบาลคสช.ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 18 เดือน

"อยากถามท่านนายกฯ ว่า ท่านไม่คิดที่จะสลับเปลี่ยนให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขึ้นมานั่งบริหารงานเป็นนายกฯ แทนท่านบ้างหรือ พล.อ.ประวิตรอาจจะจัดทีมเศรษฐกิจได้ดีกว่า และอาจจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นก็เป็นได้ น่าจะใจกว้างให้ได้มีโอกาสขึ้นนั่งเป็นนายกฯ บ้าง ท่านจะได้นอนหลับสนิท ไม่ต้องตกใจตื่นขึ้นมาตอนตี 2 แล้วก็เครียดตั้งแต่เช้าทุกวัน"

ขณะเดียวกันนายสุรพงษ์ ยังเป็นห่วงการทำประชามติว่า ถึงวันนี้ต่างฝ่ายต่างยังมั่วกันอยู่  และยังมีการปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลของฝ่ายที่เห็นต่างกับร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจเนื้อหาสาระอย่างถูกต้องมากนัก แต่ยังโชคดีที่มีอดีตนักการเมืองและหัวหน้าพรรคการเมืองที่ผ่านประสบการณ์การใช้และเข้าใจสาระของรัฐธรรมนูญมาแล้วหลายๆฉบับ แต่ละคนจึงออกมาประกาศเสียงดังว่าตนเองจะรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญในวันที่ 7 ส.ค. เชื่อว่าประชาชนคงจะใช้เป็นแนวทางหรือแนวคิดตัดสินใจได้