"ปึ้ง สุรพงษ์" เหน็บ "บิ๊กป้อม" ถามลองสลับนั่งนายกแทน "บิ๊กตู่" ไหม? จะได้ไม่ต้องตื่นตีสอง ย้ำปชช.ยังไม่เข้าใจร่างรธน.!!

ติดตามข่าวเพิ่มเติม deep.tnews.co.th

"ปึ้ง สุรพงษ์" เหน็บ "บิ๊กป้อม" ถามลองสลับนั่งนายกแทน "บิ๊กตู่" ไหม? จะได้ไม่ต้องตื่นตีสอง ย้ำปชช.ยังไม่เข้าใจร่างรธน.!!

เมื่อวันที่ 30 ก.ค.59 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีต รมว.ต่างประเทศและแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ถึงวันนี้แล้วต่างฝ่ายต่างมัวอยู่แต่เรื่องทำประชามติ และก็ยังปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลของฝ่ายที่เห็นต่างกับร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อได้ว่า ถึงขณะนี้ประชาชนส่วนใหญ่ก็คงยังไม่เข้าใจในเนื้อหาสาระของร่างรัฐธรรมนูญ ได้อย่างถูกต้องมากนัก แต่ก็ยังโชคดีที่อดีตนักการเมือง และหัวหน้าพรรคการเมืองที่ผ่านประสบการณ์ในการใช้และเข้าใจในสาระของรัฐธรรมนูญมาแล้วหลายๆ ฉบับ ได้ศึกษาและเข้าใจในข้อดีข้อเสียของรัฐธรรมนูญแต่ละฉบับได้เป็นอย่างดี แต่ละคนจึงได้ออกมาประกาศ กันเสียงดังฟังชัดว่า ตนเองจะรับหรือไม่รับ ร่างรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 7 ส.ค.นี้ ด้วยเหตุผลใด

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งก็เชื่อว่าประชาชนก็คงจะได้ใช้เป็นแนวทางหรือแนวคิดในการตัดสินใจของตนเอง แต่ที่น่าเป็นห่วงมากขณะนี้ คือ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็น่าจะทราบดีว่า รัฐบาลนี้ทำได้ดีหรือไม่เพียงใด ถึงเวลาต้องปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) และยกเครื่องทีมเศรษฐกิจของรัฐบาลนี้ได้แล้วหรือยัง เพราะถ้าประชามติผ่านหรือไม่ผ่านรัฐบาล คสช.ก็ต้องทำหน้าที่ต่อไปอีกไม่ต่ำกว่า 18 เดือน และก็อยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่า ไม่คิดที่จะสลับเปลี่ยนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ขึ้นมานั่งบริหารงานเป็นนายกฯแทนบ้างหรือ พล.อ.ประวิตร อาจจะจัดทีมเศรษฐกิจได้ดีกว่า และอาจจะทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีขึ้นก็เป็นได้ และน่าจะใจกว้างให้พี่ป้อมได้มีโอกาสขึ้นนั่งเป็นนายกฯบ้าง จะได้นอนหลับสนิทไม่ต้องตกใจตื่นขึ้นมาตอนตี 2 แล้ว ก็เครียดตั้งแต่เช้าทุกวัน