2 คดีเลยทีเดียว!!!  ศาลทหารรับฟ้อง "แม่จ่านิว" ผิดม.112  /  "อาท"  เลขาฯหมอหยอง โดนคุก 3 ปี 6  เดือน !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

    ภายหลังจากอัยการศาลทหารมีความเห็นสั่งฟ้อง  น.ส.พัฒน์นรี  หรือหนึ่งนุช  ชาญกิจ    มารดาของนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับ   ในคดีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 เมื่อวันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา  ล่าสุด น.ส.พัฒน์นรี  ได้เดินทางมายังศาลทหารเพื่อรายงานตัวต่ออัยการฯ   จากนั้นอัยการฯได้นำตัวน.ส.พัฒน์นรี  ส่งฟ้องต่อศาลทหาร  โดยศาลทหารฯมีคำสั่งรับ น.ส.พัฒน์นรี ตกเป็นจำเลยต่อศาลทหารฯ 

 

     ต่อมา ทนายความได้ยื่นคำร้องขอประกันตัวน.ส.พัฒน์นรี เป็นเงินสดจำนวน 500,000 บาท ซึ่งศาลทหารฯพิจารณาแล้วอนุญาตให้ประกันตัว โดยมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศก่อนได้รับอนุญาต และห้ามยุยงปลุกปั่นหรือเคลื่อนไหวทางการเมือง  โดยเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้นำตัวน.ส.พัฒน์นรี ไปปล่อยตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อเวลา 17.00 น.  ที่ผ่านมา

     ในวันเดียวกัน ( 1 ส.ค.)  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ได้นำตัว  นายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรือ อาท  อดีตเลขานุการนายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112   ไปคุมขังยังเรือนจำ   ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาในชั้นศาล  โดยคดีดังกล่าวจำเลยได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา  ศาลจึงมีคำพิพากษาลงโทษจำคุกจำเลยมีกำหนด 7 ปี แต่เมื่อจำเลยให้การรับสารภาพ  จึงลดโทษเหลือกึ่งหนึ่ง คงให้จำคุกจำเลยไว้มีกำหนด 3 ปี 6 เดือน   และยังคงเหลืออีก 2 คดีที่ศาลยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดี