สุดชั่ว!! 2 โจร บุกขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดกระบินนิมิตร ใช้มีดขู่พร้อมฉกกระเป๋าเงินกว่าแสนบาท ที่เตรียมไว้ให้ญาติโยมนำไปทำสิ่งสำคัญแบบนี้!!?

ติดตามข่าวเพิ่มเติม deep.tnews.co.th

สุดชั่ว!! 2 โจร บุกขึ้นกุฏิเจ้าอาวาสวัดกระบินนิมิตร ใช้มีดขู่พร้อมฉกกระเป๋าเงินกว่าแสนบาท ที่เตรียมไว้ให้ญาติโยมนำไปทำสิ่งสำคัญแบบนี้!!?

เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 59 พ.ต.อ.ชวลิต ศรีพานิช ผกก.สภ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปที่วัดกระบินนิมิต บ้านตีกา หมู่ 6 ต.ศรีสำราญ อ.วังหิน หลังได้รับแจ้งจาก พระอธิการสุนีย์ จัตตสันโร อายุ 83 ปี เจ้าอาวาสวัดกระบินนิมิต ว่ามีโจรได้เงินไปกว่า 141,700 บาท เหตุเกิดเมื่อค่ำวันที่ 31 ก.ค. 59 ที่ผ่านมา

พระอธิการสุนีย์ กล่าวว่า หลังจากที่ทำวัตรสวดมนต์เย็นเสร็จแล้ว ก็ขึ้นกุฏิเตรียมนอน โดยนอนอยู่ด้วยกัน 3 รูป ซึ่งก็สูงอายุกันหมด ขณะนั้นได้มีคนร้ายเป็นชาย 2 คน ใช้เสื้อคลุมหัวปิดบังใบหน้าขึ้นไปบนกุฏิ หยิบมีดปลอกผลไม้ที่อยู่ในตระกร้าหมาก พร้อมกับตบที่กระเป๋าอังสะ ซึ่งมีเงินอยู่ 141,700 บาท และกระชากจนหลุดออกจากตัวอาตมาติดมือไป ก่อนที่จะวิ่งหนีลงบันไดไป อาตมาได้วิ่งตามคนร้ายพร้อมกับตะโกนบอกชาวบ้านว่าคนร้ายเอาเงินไปแล้ว และตีฆ้องเรียกชาวบ้านมาช่วยออกติดตาม คนร้ายก็หายไปกับความมืด ซึ่งที่มีเงินติดตัวจำนวนมากก็เนื่องมาจากจะมีลูกหลานชาวบ้านและญาติโยม มายืมเงินซื้อปุ๋ยซื้อยา อาตมาก็จะหยิบให้ไปได้สะดวก ไม่ต้องเสียเวลาไปถอนเงิน จึงไม่นำเงินไปฝากธนาคาร

พ.ต.อ.ชวลิต กล่าวว่า ตำรวจได้หาหลักฐาน และสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม โดยตนได้สั่งให้ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว เพื่อติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุแล้ว คาดว่าคงจะเป็นคนร้ายในพื้นที่ จึงรู้ว่าเจ้าอาวาสจะเก็บเงินไว้กับตัวตลอด และมั่นใจว่าน่าจะจับตัวได้ในเร็วๆ นี้