ไม่มีเหตุผลเป็นอื่น "ซ้ายผ่านตลอด" !!!  โพลอยากเห็นการเมืองดีขึ้น  ชอบรัฐบาล "บิ๊กตู่" ทำบ้านเมืองสงบ !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจประชาชน   หัวข้อ ประชาชนคิดอย่างไรกับ “การเมืองไทย ณ วันนี้”    พบว่า อันดับ 1 อยากเห็นการเมืองไทยเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น มั่นคง เป็นประชาธิปไตย 73.20%, อันดับ 2 การเมืองมีผลต่อการพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชน 72.07% ,อันดับ 3 กำลังเข้าสู่ช่วงเวลาสำคัญ ทำให้ประชาชนตื่นตัว สนใจ ติดตามข่าวมากขึ้น 70.33% ,อันดับ 4 ยังคงมีการทะเลาะเบาะแว้ง ขัดแย้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย 67.83% และอันดับ 5 สถานการณ์โดยรวมถือว่าดีกว่าที่ผ่านมา รัฐบาลสามารถควบคุมดูแลได้ 49.43%

          สำหรับหัวข้อ เมื่อประเมินสถานการณ์ทางการเมืองไทย ระหว่างก่อนและหลังที่รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ เข้ามาบริหารบ้านเมือง ประชาชนคิดว่าเป็นอย่างไร พบว่า อันดับ 1 ดีขึ้น  44.74%  เพราะบ้านเมืองสงบ ไม่มีการชุมนุมเคลื่อนไหว มีอำนาจพิเศษตามมาตรา 44  ในการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง  รัฐบาลมีความตั้งใจในการทำงาน ,อันดับ 2 เหมือนเดิม 32.10% เพราะปัญหาบ้านเมืองมีหลายเรื่องที่ต้องแก้ไข โดยเฉพาะความขัดแย้งทางการเมืองและการทุจริตคอรัปชั่นต้องอาศัยเวลา  และอันดับ 3  แย่ลง 23.16%  เพราะการเมืองไทยแบ่งเป็นฝ่ายชัดเจน เป็นสาเหตุของความวุ่นวาย ทำให้สังคมแตกแยก เศรษฐกิจตกต่ำ ฯลฯ

          ส่วนหัวข้อประชาชนคาดการณ์ว่า “การเมืองไทย" ต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรนั้น พบว่า อันดับ 1 ยังคงมีความขัดแย้ง ทะเลาะเบาะแว้ง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย 74.49% ,อันดับ 2 ยังคงมีปัญหาทางการเมือง นักการเมืองยังเห็นแก่อำนาจและประโยชน์ส่วนตน 64.02% ,อันดับ 3 น่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีการเลือกตั้ง เป็นไปตามโรดแมปที่วางไว้ 62.53%, อันดับ 4 มีคสช.ดูแลบริหารบ้านเมืองเหมือนเดิม 60.94% และอันดับ 5 ถูกจับตามอง ทั้งจากภายในและต่างประเทศ 51.22%