คสช.ตั้ง4บก.คุม !!"ประชามติ"รับมีกลุ่มป่วน!แต่จุดไม่ติด ย้ำถ้าผ่านเดินหน้ากม.ลูก หากล่มก็ร่างใหม่

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

คสช. ตั้ง กองบัญชาการ 4 กองทัพ พร้อมส่ง จนท. ร่วมกับ มหาดไทย -กกต. ดูแลประชามติ 7 ส.ค. ยอมรับยังมีความเคลื่อนไหวของผู้เห็นต่าง แต่ปลุกกระแสไม่ได้ ยันถ้าประชามติผ่าน เดินหน้า กฎหมายลูก แต่หากล่ม ก็ร่าง รธน.ใหม่

วันนี้ (6 ส.ค. )  พ.อ.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึง ภาพรวมการดูแลความเรียบร้อยในวันลงประชามติพรุ่งนี้ว่า คสช.ยืนยันให้เกิดความมั่นใจและสบายใจว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายดูแลรักษาความสงบ รักษาบรรยากาศบ้านเมืองให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่ให้มีเหตุรุนแรงหรือผลกระทบต่อประชาชนในการเดินทางไปใช้สิทธิ์ลงประชามติ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สนับสนุนเตรียมการลงประชามติ ทั้งศูนย์รักษาความสงบของกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ คณะกรรมการการเลือกตั้ง ในแต่ละพื้นที่ แต่ละจังหวัด เพื้อดูแลซักซ้อม ทำความเข้าใจในวันพรุ่งนี้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนไปถึงช่วงเย็น

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าห่วง แม้จะเกิดเหตุการณ์ใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้ สร้างภาพดูเหมือนรุนแรง แต่ไม่ส่งผลกระทบอะไร และเจ้าหน้าที่ควบคุมเหตุการณ์กำลังเร่งติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินการตามกฎหมาย ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นเจ้าหน้าที่ว่าจะทำงานเต็มกำลังความสามารถ รวมถึง คสช.ยังคงยึดโรดแมปเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลง จึงขอผู้มีสิทธิ์ออกมาลงประชามติตามเจตนารมณ์ดุลพินิจและความเหมาะสม ในส่วนของกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (กกล.รส.)มี คณะทำงานของแต่ละหน่วยในพื้นที่ แต่ละจังหวัด มีกองบัญชาการ พร้อมรายงานสถานการณ์ตามสายการบังคับบัญชา ทั้ง 4 กองทัพภาค

พ.อ.ปิยพงศ์ กล่าวอีกว่า คสช.ยังติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มเห็นต่าง ซึ่งในภาพรวมมีการเคลื่อนไหวอยู่ แต่ไม่สามารถปลุกกระแสให้เกิดความวุ่นวายได้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่สามารถระงับ ยับยั้งได้ แต่ในส่วนของสังคมออนไลน์ ยังมีภาพความเคลื่อนไหวปรากฎ เชื่อว่าประชาชนมีความเข้าใจร่างรัฐธรรมนูญ ส่วนแนวทางเตรียมการของ คสช.ต่อผลการลงประชามติในวันพรุ่งนี้ หากผ่าน ขั้นตอนต่อไปการจัดทำกฎหมายลูก หาเสียง เตรียมการเลือกตั้ง แต่ถ้าไม่ผ่าน ก็คงต่องร่างใหม่ หรือนำรัฐธรรนูญฉบับใดฉบับหนึ่งและประกาศใช้ ก่อนจะหาเสียง เลือกตั้ง โดยทั้ง 2 แนวทางจะยึดตามกรอบเวลาโรดแมป คสช.คือมีการเลือกตั้งปี 2560