ก็น่าคิดทำไมรธน.ใหม่ต้องเข้มโกง!!!  พรุ่งนี้  (7 ส.ค.) ปล่อย "ชนม์สวัสดิ์ " หลังได้พักโทษคดีทุจริตลต.ปากน้ำ !!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

     ดูเหมือนว่าจะสร้างความประหลาดใจอยู่ไม่น้อย  เมื่อ   นายวุฒิชัย เจนวิริยะกุล ผบ.เรือนจำกลางสมุทรปราการ   เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้ (7 ส.ค.) ทาง เรือนจำจะปล่อยตัว นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม  ผู้ต้องขังซึ่งต้องโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน ในคดีทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลนครสมุทรปราการ เมื่อปี 2542   เนื่องจากเข้าเกณฑ์ได้รับการพักการลงโทษ เพราะถูกจำคุกมาแล้วกว่าปีเศษ   

 

     โดยหลังจากนี้นายชนม์สวัสดิ์   จะต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประประพฤติทุกเดือน จนครบกำหนดโทษจริง ทั้งนี้ระหว่างพักโทษห้ามมีการกระทำผิดเงื่อนไขคุมประพฤติ หากทำผิดต้องถูกส่งตัวเข้าเรือนจำรับโทษที่เหลือต่อ แ ละมีรายงานข่าวว่าทางญาติ จะเดินทางไปรอรับที่ประตูเรือนจำตั้งแต่เวลา  05.00น. จากนั้นจะเดินทางไปที่วัดบางบ่อ เพื่อให้พระรดน้ำมนต์เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต

     โดยคดีการทุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลสมุทรปราการ  มีการต่อสู้ในชั้นศาลยาวนานกว่า16ปี   หลังจากเมื่อวันที่ 2  พ.ค.2542   หลังจากมีการจับภาพไอ้โม่งกำลังนำบัตรเลือกตั้งหรือบัตรผีไปใส่ในหีบบัตรอย่างโจ่งแจ้ง ทำให้นายประสันต์ ศีลพิพัฒน์  หัวหน้ากลุ่มเมืองสมุทรเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ กล่าวหาว่ามีการทุจริตการเลือกตั้ง

         

     ต่อมา วันที่24ตุลาคม2545 อัยการจังหวัดสมุทรปราการฟ้องนายชนม์สวัสดิ์  หัวหน้ากลุ่มปากน้ำ2000     เป็นจำเลยที่1และนายปิติชาติ ไตรสุรัตน์ ปลัดเทศบาลนครสมุทรปราการขณะนั้น เป็นจำเลยที่2 ในฐานความผิดทุจริตเลือกตั้งและปลอมแปลงเอกสารของทางราชการเช่นเดียวกัน

   

     ทั้งนี้ศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกนายชมสวัสดิ์เป็นเวลา 4   ปี โดยไม่รอลงอาญา และจำคุกนายปิติชาติเป็นเวลา6ปีโดยไม่รอลงอาญา จากนั้นศาลอุทธรณ์จึงลดโทษ ให้จำคุกนายชมสวัสดิ์เป็นเวลา1ปี6เดือนโดยไม่รอลงอาญา และจำคุกนายปิติชาติเป็นเวลา4ปีโดยไม่รอลงอาญา ต่อมา เมื่อวันที่4ส.ค.2258 ศาลฏีกาพิพากษาลงโทษจำคุกนายชมสวัสดิ์เป็นเวลา1ปี6เดือนโดยไม่รอลงอาญา ส่วนนายปิติชาติลงโทษจำคุก3ปี