อีกไม่นานก็รู้อนาคต !!!  "จตุพร" ยันเดิมพันไม่ลงลต.ถ้าร่างรธน.ผ่านประชามติ   ไม่วายอ้างต้องโปร่งใสหมายความว่างัย!!?!!

ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

      สิ้นสุดการลงประชามติไปแล้ว  จากนี้ก็ต้องติดตามผลสรุปจะออกมาเป็นอย่างไร   ขณะที่   นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยืนยันภายหลังใช้สิทธิหยั่งเสียงประชามติร่างรธน.  โดยระบุว่า    “ถ้าการดำเนินการทุกอย่างโปร่งใสถูกต้องยุติธรรมจะขอน้อมรับผลการตัดสินของประชาชนทุกประการไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไร  และจะไม่ลืมสิ่งที่ประกาศเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่าถ้าเกิดรัฐธรรมนูญฉบับนี้ผ่าน  จะไม่ขอไปลงสมัครรับเลือกตั้ง เป็นสัญญาว่าพูดอย่างไรก็จะทำตามอย่างนั้น   โดยขณะนี้ได้ขอคามร่วมมือจากพี่น้องประชาชนว่าหากพบว่ามีการทุจริตจะมีการติดต่อประสานงานส่งทั้งภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวโดยทันที”

     อย่างไรก็ตามนายจตุพรยังได้กล่าวด้วยว่า   “ในทางตรงข้ามหากร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่านนั้น อย่างที่ได้เคยแสดงความคิดเห็นไว้คือ  คสช.ไม่มีความชอบธรรมที่จะมาร่างรัฐธรรมนูญอีกต่อไปควรจะคืนอำนาจให้กับประชาชนเขียน   คือ  คสช.อยากจะมีอำนาจอยู่ในกลไกรัฐต่อส่วนตัวไม่ขอขัดข้อง แต่รัฐธรรมนูญควรจะให้ประชาชนเลือก สสร. เข้าไปเขียน เพราะฉะนั้นเห็นว่าอย่าได้ดื้อดึงกันเลย ประเทศชาติจะได้เดินหน้าต่อไปได้”

     ทางด้านนายณัฐวุฒิ  ใสยเกื้อ แกนนำ นปช.  ระบุว่า  “ ผลจะออกมาอย่างไรทุกฝ่ายต้องยอมรับ ที่พวกผมแสดงความคิดเห็นก็เป็นส่วนหนึ่งของประชาธิปไตยที่แสดงความเห็นโดยสันติ การที่กลัวว่าจะมีการเคลื่อนไหวแบบนั้นแบบนี้จากทางฝ่ายของตนนั้น ขอยืนยันว่าไม่เคยมีความคิดที่จะทำเช่นนี้  ”